01/12/2014 09:00 GMT+7

Mạng xã hội của Thành Đoàn TP.HCM, còn nhiều kỳ vọng

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Mạng xã hội đầu tiên của tổ chức Đoàn dành cho giới trẻ đã chính thức ra đời hôm qua 30-11, trực thuộc Thành đoàn TP.HCM.

Nhiều bạn đọc trẻ đăng ký làm thành viên của MTO trong ngày ra mắt - Ảnh: Q.L.
Nhiều bạn đọc trẻ đăng ký làm thành viên của MTO trong ngày ra mắt - Ảnh: Q.L.

Các tính năng của mạng xã hội đã được bổ sung để trang thông tin điện tử báo Mực Tím (www.muctim.com.vn) trở thành mạng xã hội MTO đầu tiên dành cho tuổi trẻ TP.HCM.

Hơn nữa, MTO còn mong muốn vươn xa để trở thành ngôi nhà chung, đặc biệt là địa chỉ tìm đến của học sinh, sinh viên cả nước.

Thiết kế gần gũi, thân thiện

MTO sẽ cùng khơi gợi các vấn đề trong cuộc sống để bạn đọc trẻ cùng bàn luận cũng như thực hiện sứ mạng đồng hành trên con đường lập thân lập nghiệp với các bạn trẻ
Anh NGUYỄN KHẮC CƯỜNG (tổng biên tập báo Mực Tím)

Theo tính toán, thiết kế của MTO sẽ thoáng, tăng tính mở để ngày càng gần gũi và thân thiện hơn với giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi teen, học sinh sinh viên.

Nếu chuyên mục Teen 360 là những tin tức cập nhật các sự kiện nóng hổi, thời sự, tình hình đời sống, sự chuyển động của giới trẻ, thì chuyên trang Tuổi chúng mình sẽ là diễn đàn mở dành cho các bạn trẻ.

Ở đó không chỉ là những chia sẻ, tư vấn của các chuyên gia giáo dục, tâm lý, sức khỏe mà còn là nơi các bạn trẻ trao đổi, bàn luận trước những vấn đề của thời cuộc.

Tổng biên tập báo Mực Tím Nguyễn Khắc Cường cho biết việc kết nối, chia sẻ giữa bạn bè, các thành viên sẽ mở rộng hơn trên MTO.

Blog là không gian riêng tư nhưng cũng rộng mở để các thành viên vừa có thể lưu giữ cho riêng họ, vừa có thể chia sẻ cảm xúc với bạn bè và trò chuyện cùng nhau.

Cạnh đó, các bạn còn có thể chia sẻ cho nhau hình ảnh đẹp, clip hay, đoạn nhạc hấp dẫn khi là thành viên MTO.

MTO cũng sẽ là địa chỉ để các bạn tìm được cho mình những điểm vui chơi, giải trí lành mạnh phù hợp lứa tuổi.

Trong đó, với tính năng kết nối mở, MTO giúp bạn trẻ chia sẻ với nhau các điểm đến yêu thích của giới trẻ, mách nhỏ những địa chỉ thân quen trong đời sống tuổi teen.

“Nỗ lực tìm lối đi riêng, bản sắc riêng qua từng thông tin, sân chơi tương tác giữa truyền thông với độc giả, sao cho hài hòa giữa bạn đọc ảo với sinh hoạt trong đời thực là mục tiêu của MTO” - anh Khắc Cường nói.

Ước mong lan tỏa

Việc chuẩn bị dự án, điều kiện hạ tầng kỹ thuật, các vấn đề liên quan cho việc hình thành và ra mắt MTO đã được Thành đoàn TP.HCM, báo Mực Tím thực hiện trong thời gian dài, qua nhiều giai đoạn, quy trình thẩm định trước khi nhận được quyết định và kinh phí đầu tư của các sở ngành thành phố.

Phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Nguyễn Thanh Xuân nói MTO ra đời là món quà ý nghĩa mà Thành đoàn TP.HCM dưới sự chỉ đạo và tạo điều kiện của lãnh đạo thành phố dành tặng các bạn trẻ TP.HCM.

Chị Nguyễn Thanh Xuân kỳ vọng MTO không chỉ tiếp cận, làm bạn đồng hành với thanh thiếu nhi TP.HCM mà còn kết nối tuổi trẻ mọi miền đất nước.

“Ước mong MTO trở thành môi trường lành mạnh, bổ ích để các bạn trẻ thể hiện bản thân mình, sẽ là ngôi nhà chung giúp các bạn trẻ, nhất là các bạn tuổi mới lớn khơi gợi ước mơ, nhân rộng các giá trị nhân văn trong xã hội” - chị Thanh Xuân cầu chúc.

Sau 30 ngày thử nghiệm, đến nay đã có khoảng 55.000 tài khoản đăng ký trở thành thành viên của MTO.

Tự tin như bạn Đào Hồng An (ĐH Công nghệ TP.HCM) thì nếu đầu tư tốt kỹ thuật, chọn lọc kỹ nội dung, MTO có thể dần thay thế Facebook vì “có không ít thứ trên Facebook vô bổ khiến người dùng mất khá nhiều thời gian, nếu MTO làm được điều này thì sẽ là sân chơi thú vị cho tuổi mới lớn”.

Theo anh Nguyễn Khắc Cường, với chức năng của một mạng xã hội, MTO sẽ đóng vai trò khơi gợi các vấn đề trong cuộc sống để lắng nghe bàn luận, tham khảo các góc nhìn khác nhau của bạn đọc trẻ.

Đó cũng là một trong các mục tiêu song song với việc chuyển tải thông tin, tuyên truyền các vấn đề liên quan đến đạo đức, lối sống, truyền thống như định hướng của Ban thường vụ Thành đoàn TP.HCM.

Kỳ vọng của các bạn trẻ

* “Tôi nghĩ cần gia tăng tính năng giao lưu trực tuyến, tương tác giữa các thành viên với nhau cũng như giữa bộ phận điều hành với thành viên thì sẽ tạo hứng thú hơn cho người tham gia.

Điều quan trọng nữa là đầu tư cho nội dung của các bài viết, vấn đề được chia sẻ trên MTO vì nội dung hấp dẫn là yếu tố còn thu hút người dùng hơn chuyện giao diện xấu đẹp, bắt mắt ra sao”.

LÊ MAI THI (ĐH Sài Gòn)

* “Nếu có nhiều phần trắc nghiệm trực tuyến về tính cách, tâm lý để biết bản thân mình phù hợp với công việc nào trong tương lai, tôi nghĩ là sẽ thu hút. Kết hợp với chia sẻ, tư vấn của các chuyên gia giáo dục, tâm lý, tôi nghĩ sẽ giúp nhiều bạn tuổi mới lớn như tôi tự tin hơn trên con đường chuẩn bị vào đời”.

NGUYỄN THẾ BẢO 
(Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1)

* “Tôi chờ đợi MTO sẽ có nhiều thông tin về các địa điểm vui chơi, giải trí cuối tuần lành mạnh, giá cả phải chăng phù hợp với đời sống sinh viên. Cạnh đó là việc cập nhật thường xuyên, kịp thời thông tin hoạt động các trường để sinh viên biết mà tham gia, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

NGÔ HOÀNG KHANH 
(ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM)

* “Cá nhân mình chờ đón sẽ tìm được các thông tin bổ ích về các ngành nghề, nhất là những ngành nghề mới, để có thêm thông tin quyết định chọn ngành học, nghề nghiệp cho tương lai”.

TRẦN MINH PHƯƠNG 
(Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Bình Chánh)

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên