"Vai trò của sinh viên giao thông vận tải là mở đường"

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Trao tận tay 40 sinh viên ĐH Giao thông vận tải TP.HCM các suất học bổng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng trao gởi lời nhắn nhủ trên.

Ông Đinh La Thăng (phải) trao học bổng cho sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM - Ảnh: Quang Phương

Việc trao học bổng nằm trong lễ khai giảng năm học 2015-2016 của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, chiều 28-9, mỗi suất học bổng 5 triệu đồng, thuộc quỹ học bổng "Thắp sáng niềm tin" của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam.

Các sinh viên nhận học bổng là những người có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. 

Tại buổi lễ, đại diện nhà trường cũng công bố quỹ học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên do các doanh nghiệp đóng góp cho năm học này với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh La Thăng (cũng là chủ tịch danh dự của quỹ này) nhấn mạnh vai trò của sinh viên các trường giao thông vận tải là phải đi trước mở đường, không ngại khó khăn.

Ông Thăng căn dặn trường cần phải đào tạo, rèn luyện cho sinh viên, giảng viên sự chủ động trong học tập và giảng dạy, phải lấy học sinh làm trung tâm; đẩy nhanh tự chủ tài chính và xã hội hóa giáo dục; nâng cao trình độ, lòng yêu nghề cho giảng viên, gắn đào tạo theo xu hướng hội nhập quốc tế.

Theo ông Thăng, với mức lương bình quân của cán bộ giảng viên, nhân viên toàn trường là 9 triệu đồng/tháng/người như vậy là chưa cao, chưa thu hút được nhiều người tài cống hiến cho trường.

Dịp này, ông Đinh La Thăng đã trao Bằng khen của Bộ Giao thông vận tải cho 10 cá nhân của trường đã có thành tích xuất sắc trong phong trào sinh viên và thành tích cao trong các kỳ thi kèm tiền thưởng 1,5 triệu đồng/người. Năm cá nhân khác của trường cũng nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thư, hiệu trưởng trường, cho biết năm học này, trường đã tuyển đủ chỉ tiêu hệ ĐH và CĐ ngay trong đợt đầu với 2.740 tân sinh viên (trong đó có 175 sinh viên hệ chất lượng cao và 212 sinh viên hệ cao đẳng). Ngoài ra, trường cũng tuyển được 245 học viên cao học trong đợt 1, nâng tổng số sinh viên, học viên của trường lên con số 15.000.

Các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Thắp sáng niềm tin” - Ảnh: Quang Phương
QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên