Dùng ví điện tử thanh toán tiền khi đi siêu thị Co.opmart ở TP.HCM - Ảnh: T.T.D.
Chương trình năm nay được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cả nước đang chung tay phòng chống dịch nên ban tổ chức cùng với các đơn vị đồng hành thống nhất tập trung cho các hoạt động online.
Những cuộc thi thú vị dành cho giới trẻ
Chương trình Ngày không tiền mặt năm 2021 được thiết kế gồm nhiều sự kiện mới mẻ, đầy hấp dẫn như: cuộc thi "RAP CÙNG LONA" được tổ chức từ 16-6 đến 31-7-2021, là sân chơi thú vị hứa hẹn thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, giải nhất trị giá lên tới 50 triệu đồng.
Livestream trên Tuổi Trẻ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về thanh toán không tiền mặt; gặp gỡ ca sĩ Lona, các chuyên gia kinh tế... Đối tượng hướng đến là các bạn trẻ yêu thích công nghệ và luôn muốn cuộc sống tiện lợi hơn.
Chương trình Workshop về kinh nghiệm và công cụ quản lý tài chính cá nhân dành cho sinh viên...
"Giỏ hàng Nghĩa tình mùa dịch" dự kiến do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Shopee, ShopeePay, Foody thực hiện, đưa nhu yếu phẩm đến với công nhân và người lao động trong vùng dịch trên nền tảng thương mại điện tử từ 1-7 đến 31-7-2021.
Hội thảo "Việt Nam nỗ lực tiến tới quốc gia không tiền mặt", diễn ra tại TP.HCM ngày 20-8-2021, với các khách mời từ trung ương đến địa phương. Hội thảo là nơi để các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp, các chuyên gia cùng thảo luận, đưa ra những giải pháp để thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Hội thảo với các nội dung như: toàn cảnh bức tranh thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam - hành trình tiến đến quốc gia không tiền mặt; chuyển đổi số trong dịch vụ công: các kết quả sau 1,5 năm triển khai cổng dịch vụ công quốc gia và đóng góp của thanh toán không tiền mặt; xác thực điện tử: nền tảng thúc đẩy thanh toán số phát triển; hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy thanh toán số và các giải pháp; Mobile Money: giải pháp cho thanh toán không tiền mặt tại vùng sâu vùng xa; thẻ tín dụng nội địa: cơ hội cho người thu nhập trung bình...
Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng
Ngày không tiền mặt (16-6), do báo Tuổi Trẻ đề xuất, được thực hiện từ năm 2019 - là ngày phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán và người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ.
Chương trình Ngày không tiền mặt năm nay được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ thanh toán (NHNN), Vụ truyền thông (NHNN), Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cùng với sự đồng hành của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, fintech, các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, thương mại...
Hưởng ứng Ngày không tiền mặt, trong tháng 6-2021 các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, nhà bán lẻ... sẽ có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua sắm không dùng tiền mặt.
Hiện ban tổ chức đã chính thức nhận được sự xác nhận sẽ có các hoạt động hỗ trợ mua sắm cho người tiêu dùng từ các đơn vị Sacombank, VISA, JCB, Napas, Vietcombank, VietinBank, HDBank, Ví điện tử Moca|Grab, MoMo, Shopee/ShopeePay, VIB, Saigon Co.op, VNPay, ZaloPay...
Bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết: "Visa rất vui khi một lần nữa được đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt và góp phần thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam, mang đến các công nghệ thanh toán tiên tiến và mạng lưới đối tác rộng lớn nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các phương thức thanh toán an toàn, thuận tiện hơn".
Bạn đọc có thể tìm hiểu và tham gia các hoạt động của chương trình Ngày không tiền mặt tại địa chỉ: https://ngaykhongtienmat.tuoitre.vn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận