20/11/2012 02:33 GMT+7

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam

TTXVN - Nhóm PV Tuổi Trẻ
TTXVN - Nhóm PV Tuổi Trẻ

TT - Ngày 19-11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của Học viện Chính trị - hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi đến các đồng chí nguyên lãnh đạo, các thầy, cô giáo, cán bộ, viên chức và học viên của học viện lời chúc tốt đẹp cùng những tình cảm thân thiết.

Dẫn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của công việc, công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”, Chủ tịch nước nhấn mạnh những năm qua, hàng vạn cán bộ được học viện đào tạo, bồi dưỡng đã trưởng thành, trở thành cán bộ chủ chốt của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp.

Đây là đóng góp to lớn, đáng tự hào của học viện đối với Đảng, với đất nước, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước đã trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho sáu cán bộ học viện có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu.

* Sáng 19-11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phạm Vũ Luận đã tới thăm hỏi động viên thầy cô giáo và các em học sinh tại lớp học Hi Vọng thuộc Bệnh viện Nhi trung ương.

Ông Phạm Vũ Luận đã cảm ơn đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế và đặc biệt là các thầy cô giáo là tình nguyện viên đã góp sức mang lại cho bệnh nhi nhiều niềm vui mới. Ông Luận đánh giá lớp học Hi Vọng có ý nghĩa rất đặc biệt với bệnh nhi.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu TP.HCM do ông Lê Minh Trí, phó chủ tịch UBND TP, làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng GS.TS - nhà giáo nhân dân Đặng Đình Áng nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

* Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, giám đốc Công an TP.HCM, cùng các sở ngành cũng đã tới thăm và tặng quà cho PGS.TS Phan Thị Tươi - nguyên bí thư đảng ủy, nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, và PGS.TS Võ Thị Ngọc Tươi - nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa.

* UBND quận 5, TP.HCM vừa tổ chức lễ tôn vinh các nhà giáo giỏi. Trong đó có 22 cán bộ quản lý và giáo viên được trao giải thưởng truyền thống (dành cho những cán bộ, giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy hoặc phục vụ trong ngành GD-ĐT ít nhất từ năm năm trở lên, có thành tích nổi bật...).

TTXVN - Nhóm PV Tuổi Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên