05/03/2013 11:00 GMT+7

Nhiều cơ hội thực tập công nghệ cho sinh viên Việt

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 4-3, Tập đoàn công nghệ Microsoft đã giới thiệu chương trình "Intern to MACH", mở ra cơ hội thực tập cho sinh viên Việt Nam trong môi trường làm việc của Microsoft.

f1E4qk4a.jpgPhóng to
Các bạn trẻ cùng tham dự Intern to Mach tai Singapore - Ảnh: BeyourFuture.net

Microsoft "Intern to MACH"

Intern to MACH (Microsoft Academy Hires for Colleague) là chương trình tuyển dụng từ Học viện Microsoft nhằm tìm kiếm gương mặt sinh viên tài năng. Các bạn trẻ phù hợp sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại Microsoft.

Hành trình Intern to MACH Việt Nam chính thức diễn ra trong vòng năm ngày, từ ngày 4 đến hết ngày 8-3-2013 ở cả văn phòng Hà Nội và TP.HCM.

Dự kiến chương trình thực tập sẽ kéo dài trong vòng ba tháng, từ tháng 5 đến tháng 8-2013.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình Microsoft "Intern to MACH" Việt Nam, bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ website Microsoft và email về địa chỉ: uni-sea@microsoft.com.

Chương trình này là một sáng kiến chiến lược được xây dựng nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ, giúp họ phát triển kinh nghiệm, thông qua chương trình thực tập của Microsoft. Tại khu vực Đông Nam Á, chương trình MACH được tổ chức đồng thời tại 6 quốc gia bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia và Malaysia.

“Những sinh viên xuất sắc nhất sẽ tham gia đợt thực tập kéo dài 2-3 tháng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo của Microsoft Việt Nam và Singapore. Các thực tập viên sẽ được cộng tác với chuyên viên Microsoft trong các phòng tài chính, kinh doanh, tiếp thị hoặc kỹ thuật để tự mình khám phá bản thân, trải nghiệm những áp lực thực tế trong công việc” - ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ.

Những gương mặt nổi bật sau thời gian này sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của Microsoft và tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu MACH kéo dài 2 năm.

Chính thức được triển khai tại Việt Nam từ năm 2011, chương trình Intern to MACH của Microsoft đã được đón nhận nhiệt tình từ sinh viên tại các trường đại học như Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, RMIT.

Nokia Việt Nam phát động cuộc thi Lumia AppCampus Challenge

Lumia AppCampus Challenge sẽ gồm 4 vòng thi : nộp ý tưởng, lựa chọn 20 ý tưởng xuất sắc nhất, bảo vệ ý tưởng và phát triển sản phẩm.

Các ý tưởng tham gia cuộc thi phải là những ý tưởng mới lạ, sáng tạo và chưa bao giờ xuất hiện trên các nền tảng di động khác. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 1-3-2013.

Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi tại đây.

Nokia Việt Nam và Microsoft Việt Nam vừa chính thức phát động cuộc thi Lumia AppCampus Challenge. Đây là cuộc thi phát triển ứng dụng di động (app) cho hệ điều hành Windows Phone với phần thưởng lên đến 20.000 euro dành cho ý tưởng thắng cuộc.

AppCampus là chương trình phát triển ứng dụng di động được quản lý bởi Đại học Aalto của Phần Lan. Chương trình này được Nokia và Microsoft đầu tư 24 triệu USD trong vòng ba năm (bắt đầu từ tháng 6-2012) để thúc đẩy sự phát triển ứng dụng cho hệ điều hành Windows Phone và các nền tảng khác của Nokia.

Tại Việt Nam, AppCampus cùng Nokia và Microsoft sẽ tổ chức cuộc thi Lumia AppCampus Challenge. Đây là cuộc thi của những ý tưởng đột phá, chưa từng có trên thị trường với cách tiếp cận mới về thiết kế, trải nghiệm người dùng và chất lượng sản phẩm.

Ý tưởng thắng cuộc sẽ được tài trợ 20.000 euro để phát triển thành sản phẩm hoàn chỉnh cùng với cơ hội tham gia một khóa huấn luyện kéo dài một tháng tại Phần Lan về phát triển ứng dụng di động. Ngoài ra, 10 chiếc điện thoại Nokia Lumia 920 cũng sẽ được trao cho những ý tưởng xuất sắc khác trong khuôn khổ cuộc thi.

Honeywell và cuộc thi cho sinh viên ngành tự động hóa

Công ty Honeywell vừa công bố khởi động cuộc thi thiết kế điều khiển quá trình thường niên của mình tại châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) nhằm tìm kiếm những sinh viên kỹ sư hóa học tài năng nhất trên toàn cầu.

IG06s9pV.jpgPhóng to
Sinh viên đoạt giải khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2012 - Ảnh: Honeywell

Bài dự thi nên đính kèm phần tóm tắt khoảng 300 từ về những lợi ích của thiết kế và một bài thuyết trình ngắn.

Thông tin chi tiết, yêu cầu dự thi tại các khu vực và những thông tin cho các giáo sư có nhu cầu nhận phần mềm UniSim Design có thể được tìm thấy tại unisim.studentcompetitions.com.

Mẫu bài dự thi và danh sách thí sinh đoạt giải của năm ngoái có thể xem tại đây.

Những dự án sáng tạo này sử dụng phần mềm mô phỏng Honeywell UniSim Design cho ngành công nghiệp tự động hóa quá trình, thí sinh đoạt giải sẽ được tham dự Hội nghị Honeywell Users Group (HUG) tại khu vực của họ. Theo đó, Hội nghị HUG tại châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại thành phố Perth, Úc.

Các bài dự thi phải được nộp qua giáo sư giảng dạy tại các trường của sinh viên trước ngày 30-4 đối với châu Mỹ, 31-5 đối với châu Á - Thái Bình Dương và 30-9 đối với khu vực EMEA.

Những giáo sư tài trợ cũng sẽ nhận được cơ hội tham gia một khóa học về công nghệ tiên tiến đột phá bậc nhất tại một trong những trường đào tạo tự động hóa tiêu chuẩn quốc tế của Honeywell. Giải thưởng sẽ bao gồm toàn bộ phí đi lại, ăn ở và lệ phí tham dự hội nghị.

Theo ban tổ chức, tất cả các bài dự thi phải sử dụng phần mềm Honeywell UniSim Design Suite, phần mềm miễn phí dành cho các giáo sư giảng dạy tại các trường đại học. Phần mềm này cung cấp một mô hình quá trình tương tác cho phép các kỹ sư tạo ra các mô hình ở trạng thái ổn định và linh động và có thể được sử dụng rộng rãi cho thiết kế nhà máy, giám sát hiệu suất hoạt động, xử lý sự cố, cải thiện quá trình vận hành, lập kế hoạch kinh doanh và quản lý tài sản trên toàn thế giới.

Honeywell International là một công ty trong danh sách Fortune 100 đi đầu trong lĩnh vực chế tác và công nghệ, về các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; các công nghệ điều khiển tự động hóa tòa nhà, nhà riêng và nhiều ngành công nghiệp; các sản phẩm ôtô; tuôcbin tăng áp động cơ; các công nghệ và vật liệu chuyên dụng.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên