09/07/2014 14:56 GMT+7

Nhiều CĐV Brazil “tâm phục, khẩu phục” tuyển Đức

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Gạt đi nỗi thất vọng sau thất bại thảm hại 1-7 của đội nhà trước tuyển Đức ở bán kết World Cup 2014, nhiều CĐV Brazil đã “tâm phục, khẩu phục” và chuyển sang ủng hộ thầy trò HLV Joachim Loew.

Khi trận đấu kết thúc, giới truyền thông quốc tế đã truyền đi khắp thế giới hình ảnh những giọt nước mắt uất nghẹn của nhiều cầu thủ lẫn CĐV Brazil. Tuy thất vọng cùng cực với đội nhà nhưng hầu hết CĐV Brazil lại không bày tỏ sự thù hằn với đội khách, những người đã thực sự thi đấu tốt hơn ở trận bán kết.

Hãng tin Reuters cho biết vài trăm CĐV Brazil đã đội mưa lất phất hàng giờ đồng hồ để chờ chúc mừng các tuyển thủ Đức đến quá nửa đêm, khi xe buýt chở tuyển Đức lên một chiếc phà vượt sông về đại bản doanh tại Santo Andre. Các CĐV Brazil nêu cao khẩu hiệu “Nếu không đá bại được người Đức thì hãy ủng hộ họ”.

Ông Breno Antunes, một trong những cảnh sát hộ tống tuyển Đức, cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi lối chơi của tuyển Đức. Tất cả đường chuyền và bàn thắng họ thực hiện trên sân đều rất sáng tạo. Cuộc chinh phục của tuyển Brazil tại World Cup 2014 đã kết thúc nhưng ít ra, chúng tôi thấy vẫn còn một đội bóng mang dáng dấp lối chơi truyền thống Brazil ở lại với giải”.

Đám đông CĐV Brazil đã hô to bằng ngôn ngữ của mình "Alemann, Alemann, Alemann" (tạm dịch: Đức , Đức, Đức) để chào mừng thầy trò HLV Joachim Loew. Nó hoàn toàn trái ngược khi họ hô vang  "Brasilia, Brasilia, Brasilia” khi tuyển Đức xuất phát đi thi đấu trận bán kết.

Người Brazil đã tạo nên không khí hội hè, vui vẻ và pháo hoa được bắn sáng lung linh một vùng trời đêm. Nỗi lo an ninh cho tuyển Đức của ban tổ chức sau khi họ “làm nhục” đội chủ nhà tại Belo Horizonte đã trở nên thừa thải khi đám đông CĐV Brazil xem các thành viên tuyển Đức như những người hùng và chào đón họ trở về một cách nồng nhiệt. CĐV 32 tuổi người Brazil Jose Amilton cho biết: “Tôi rất thích tuyển Đức. Họ thi đấu quá tốt. Các cầu thủ Đức chuyền bóng chính xác và di chuyển rất nhanh. Họ chơi thứ bóng đá của chính người Brazil từng sử dụng”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên