25/11/2015 07:53 GMT+7

Nhiều cán bộ thuế chậm thay đổi so với chính sách

L.THANH
L.THANH

TT - Tại buổi đối thoại về chính sách thuế do Phòng Thương mại và công nghiệp VN và Công ty Ernst & Young VN tổ chức ngày 24-11.

Bà Hương Vũ - phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ thuế và tư vấn (Công ty Ernst & Young VN) - cho rằng chính sách thuế trong hai năm qua thay đổi liên tục theo hướng tích cực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhưng khâu hành thu vẫn có những vấn đề.

Thực tế một bộ phận cán bộ thuế thay đổi không kịp so với chính sách, làm theo thói quen trước đây, vẫn đòi hỏi doanh nghiệp những vấn đề mà chính sách hiện hành đã bỏ. Đơn cử quy định doanh nghiệp phải xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu đã được bỏ nhưng cán bộ thuế vẫn yêu cầu doanh nghiệp cung cấp.

Cũng tại buổi đối thoại, nhiều doanh nghiệp cho rằng chính sách tài chính đang có sự phân biệt giữa chuyên gia và công nhân khi quy định chi phí thuê, xây dựng nhà ở cho công nhân được khấu trừ trước khi tính thuế, còn cho chuyên gia thì không. Do đó nhiều doanh nghiệp đề nghị Bộ Tài chính xem xét sửa đổi, có thể quy định mức trần chi phí thuê nhà cho chuyên gia.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên