27/11/2015 08:15 GMT+7

Nhiều cán bộ sợ trách nhiệm, làm khó dân

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Nhiều cơ quan được giao nhiệm vụ giải quyết các vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân vẫn còn tình trạng dựa vào sự thiếu hiểu biết của dân để làm khó, vòi vĩnh.

Ngày 26-11, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện chỉ thị số 18 của Thủ tướng về tăng cường công tác dân vận và triển khai kết luận số 114 của Ban Bí thư về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước.

Ông Tất Thành Cang - phó bí thư Thành ủy, phó chủ tịch UBND TP.HCM - nói: một trong những nguyên nhân khiến TP tăng trưởng chưa tương xứng với tiềm năng là do năng lực cán bộ còn hạn chế, còn tình trạng cán bộ sợ trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm, đẩy cái khó cho người dân.

Đánh giá về công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước tại TP.HCM thời gian qua, bà Nguyễn Thị Lệ, trưởng Ban dân vận Thành ủy, cho rằng nhiều cơ quan được giao nhiệm vụ giải quyết các vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân vẫn còn tình trạng dựa vào sự thiếu hiểu biết của dân để làm khó, vòi vĩnh.

Trong quá trình giải quyết thủ tục, cán bộ lại đòi thêm nhiều thứ không có trong quy định để “gây nhiễu” cho dân.

Cũng theo bà Lệ, mặc dù trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức là phải thực hiện đúng phương châm trọng dân, gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân thì hiện có một bộ phận còn biểu hiện quan liêu, mệnh lệnh và đã có cán bộ bị kỷ luật.

Trong giải quyết thủ tục hành chính còn tình trạng thấy cái gì khó thì đẩy cho dân, trong quản lý cái gì khó thì cấm.

Về giải pháp, UBND TP.HCM đề ra nhiệm vụ tiếp tục rà soát các chủ trương, cơ chế, chính sách để bổ sung điều chỉnh cho phù hợp với mục đích cuối cùng là đảm bảo an dân.

Trong đó, đặc biệt chú ý đến chính sách liên quan trực tiếp đến người dân như việc cấp chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất ở, cấp phép đầu tư xây dựng cơ bản, việc thực hiện các dự án di dời, giải tỏa, tái định cư...

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên