01/10/2015 08:44 GMT+7

Cải cách hành chính không chỉ là 
dạy cán bộ biết cười

MAI HƯƠNG - MAI HOA
MAI HƯƠNG - MAI HOA

TT - Ngày 30-9, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 tiếp xúc cử tri quận 10.

*  TP.HCM xếp hạng 6/63 về chỉ số cải cách hành chính

Cử tri Nguyễn Ngọc Lục bày tỏ lo lắng về vấn đề phí và lệ phí: “Tôi nghe nói sắp tới sẽ trình ra Quốc hội rất nhiều loại phí, trong khi người dân mình còn nghèo. Tôi đề nghị các đại biểu Quốc hội phải cân nhắc thật kỹ trước khi thông qua từng loại phí để giảm bớt gánh nặng cho dân”.

Ngoài ra, ông Lục cho rằng hiện nay nhiều nơi hô hào cải cách hành chính nhưng chưa thực chất.

Theo ông, cải cách hành chính không chỉ là dạy cán bộ biết cười, biết nói cảm ơn, xin lỗi với dân mà căn cơ phải loại bỏ các thủ tục gây phiền hà, khó khăn cho dân, phải chuyển từ nền hành chính quan liêu sang nền hành chính phục vụ.

Cử tri Vũ Nga đề nghị phải công khai kết quả kê khai tài sản của cán bộ, công chức không chỉ ở cơ quan, chi bộ đảng của người kê khai mà công khai cả ở nơi người đó cư trú mới có cơ sở để người dân tham gia giám sát.

Chiều cùng ngày, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 11, các đại biểu đã lắng nghe ý kiến của cử tri về các vấn đề thu phí xe máy, tăng giá điện, chất lượng nước sinh hoạt, đổi mới giáo dục và thi cử...

* Sở Nội vụ TP.HCM vừa có báo cáo về kết quả chỉ số cải cách hành chính của TP năm 2014. Năm 2014, chỉ số cải cách hành chính TP.HCM là 87,12 (tăng 4 điểm so với năm 2013), xếp hạng 6/63 tỉnh, thành trong cả nước (năm 2013 TP xếp hạng 9/63).

MAI HƯƠNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên