27/05/2015 11:48 GMT+7

Cải cách thủ tục hành chính 
giúp chống tiêu cực, tham nhũng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy trong buổi làm việc với Bộ Tài nguyên - môi trường cùng các bộ, ngành về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sáng 26-5.

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên - môi trường, tính riêng trong lĩnh vực đất đai, với bộ thủ tục hành chính vừa công bố, tại những tỉnh, TP đã thành lập văn phòng đăng ký đất đai một cấp chỉ còn 41 thủ tục hành chính, giảm 30 thủ tục so với trước đây...

Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Tài nguyên - môi trường, trong lĩnh vực đất đai việc công bố thủ tục hành chính về đất đai của địa phương còn chậm so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện vẫn còn 22/63 tỉnh, TP chưa ban hành bộ thủ tục hành chính về đất đai.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê bình 22 tỉnh, TP này.

Thủ tướng nhấn mạnh cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường là để quản lý tốt hơn, hiệu quả hơn, công khai minh bạch hơn, góp phần chống tiêu cực, tham nhũng.

Cải cách thủ tục hành chính cũng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Cũng tại cuộc họp này, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường phối hợp trong xây dựng, hoàn thiện, thực thi pháp luật và cải cách thủ tục hành chính; hợp nhất, liên thông trong quy trình xử lý thủ tục hành chính.

Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, khoáng sản; giải quyết thủ tục hành chính...

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên