31/07/2015 21:05 GMT+7

Nhiệt điện thiếu than, EVN kêu gọi người dân tiết kiệm điện

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - TKV không thể vận chuyển được than, EVN kêu gọi người dân tiết kiệm điện. Hiện hàng loạt nhà máy của EVN chỉ còn đủ than dự trữ từ 4,5 đến 20 ngày, tùy nơi.

EVN cho biết đã phải chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia huy động các nhà máy nhiệt điện than và yêu cầu các Tổng Công ty phát điện phải tìm kiếm các nguồn cấp than để duy trì phát điện, tránh cho người dân phải sống trong cảnh bị cúp điện- Ảnh: H.T.V.

Trước việc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV)  thông báo không thể vận chuyển được than, Tập đoàn Điện lực (EVN) đã có thông cáo gửi cơ quan báo chí khẳng định hàng loạt nhà máy của mình chỉ còn đủ than dự trữ từ 4,5 đến 20 ngày, tùy nơi.

EVN khẳng định việc cấp than tại các cảng khu vực Hòn Gai - Cẩm Phả phải ngừng do mưa kéo dài liên tục đã ảnh hưởng lớn tới khả năng cung ứng than, đặc biệt là hai nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Vĩnh Tân 2.

EVN nêu như Vĩnh Tân 2 nếu chạy một tổ máy chỉ đủ than trong 4,5 ngày nữa là hết (đồng nghĩa nếu không được cấp sẽ phải dừng phát điện). Nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh cũng chỉ đủ than trong 7 ngày nữa.

Nhiều nhất là nhiệt điện Uông Bí đủ than chạy trong 20 ngày. TKV và EVN đã có cuộc họp khẩn. EVN cho biết đã phải chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia huy động các nhà máy nhiệt điện than và yêu cầu các Tổng Công ty phát điện phải tìm kiếm các nguồn cấp than để duy trì phát điện. Song, EVN vẫn phải kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm,  góp phần giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện.

 

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên