09/11/2011 03:26 GMT+7

Nhiếp ảnh VN chưa được coi là một di sản

N.HÀ
N.HÀ

TT - "Ở VN, nhiếp ảnh mới được quản lý theo một chuyên ngành nghệ thuật, báo chí, tư liệu mà chưa được tiếp cận như một loại hình di sản, cho nên việc lưu trữ, bảo quản, sử dụng ảnh dưới dạng di sản còn nhiều hạn chế do chưa có chính sách, quy định cụ thể".

Ông Vũ Quốc Khánh - chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN - đã nhận định như vậy tại hội thảo mang tên "Vai trò của di sản và bảo tàng ảnh trong cuộc sống đương đại" do Cục Di sản văn hóa, Bộ VH-TT&DL cùng phái đoàn Wallonie-Bruxelles tổ chức sáng 8-11 tại Hà Nội.

Cũng tại hội thảo, sau khi nhận định tình hình triển khai dự án Xây dựng chính sách bảo vệ di sản nhiếp ảnh VN theo hiệp định hợp tác giữa VN - Wallonie-Bruxelles 2010-2012, bà Pascale Delcomminette - chánh văn phòng Thủ hiến Wallonie-Bruxelles, Bỉ - khuyến cáo: "Tôi muốn lưu ý các bạn khi xây dựng bảo tàng nhiếp ảnh (hiện VN có Trung tâm Lưu giữ và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc gia tại Hà Nội, sẽ khánh thành vào tháng 1-2012 - PV), ngoài việc đảm bảo giá trị về mặt lưu trữ di sản thì bảo tàng cần phải đảm bảo giá trị về mặt giáo dục. Khi đi vào hoạt động, bảo tàng cần phải phối hợp với trường học để cho các em học sinh có những chuyến tham quan, học tập trong bảo tàng".

N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên