23/05/2012 08:18 GMT+7

Nhật tôn trọng VN xây nhà máy điện hạt nhân

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - “Việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân là quyết định của Chính phủ VN và nhân dân VN, chúng tôi tôn trọng điều đó” - ông Hirofumi Miyake, tham tán kinh tế của Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, cho biết ngày 22-5.

“Điện hạt nhân cũng đang là chủ đề gây nhiều tranh cãi với người Nhật Bản. Thời gian qua, Nhật Bản đã ngừng các lò phản ứng hạt nhân, không phải là chúng tôi sẽ không dùng điện hạt nhân nữa, mà là để phục vụ quá trình kiểm tra” - ông Miyake nói.

Theo ông, sau khi tạm dừng sử dụng nguồn điện hạt nhân, ngành công nghiệp Nhật Bản đã chịu tác động mạnh ngay lập tức với mức suy giảm 15% và ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hiện nay, Nhật Bản vẫn đang trong quá trình nghiên cứu sự cố Nhà máy điện hạt nhân Fukushima và sẽ chia sẻ các kết quả điều tra, bài học kinh nghiệm tại hội nghị cấp bộ trưởng về an toàn hạt nhân vào tháng 12 năm nay. “Chúng tôi sẽ tiến hành những gì đã được thống nhất giữa hai chính phủ. Điều chúng tôi có thể làm, và là trách nhiệm của chúng tôi, là cung cấp tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về mặt an ninh cho nhà máy này” - ông Miyake nói.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên