29/12/2016 11:28 GMT+7

Nhân viên tự tử vì làm việc quá sức, chủ tịch Dentsu từ chức

M.ANH
M.ANH

TTO - Ông Tadashi Ishii - chủ tịch công ty quảng cáo Dentsu (Nhật Bản) đã xin lỗi và từ chức vì đã không ngăn nhân viên mới của mình làm việc quá độ dẫn đến bị áp lực phải tự tử.

Ông Tadashi Ishii, chủ tịch công ty Dentsu, cúi đầu xin lỗi tại cuộc họp báo ngày 28-12 - Ảnh: Kyodo/REUTERS
Ông Tadashi Ishii - chủ tịch công ty Dentsu, cúi đầu xin lỗi tại cuộc họp báo ngày 28-12 - Ảnh: Kyodo/REUTERS

Theo hãng tin Kyodo của Nhật, ông Tadashi Ishii - chủ tịch công ty quảng cáo hàng đầu Nhật Bản Dentsu, vừa thông báo từ chức vào tháng 1 tới để nhận trách nhiệm vụ một nhân viên 24 tuổi của công ty tự tử vì làm việc quá sức.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, ông Ishii bày tỏ "vô cùng hối tiếc vì đã không ngăn nhân viên mới này làm việc quá sức". "Tôi chân thành xin lỗi", ông nói. 

Buổi họp báo được tổ chức ngày 28-12 sau khi Bộ lao động Nhật Bản yêu cầu bên công tố điều tra Dentsu và một giám đốc điều hành của công ty vì bị tình nghi buộc nhân viên Matsuri Takahashi - đầu quân cho công ty vào tháng 4-2015, làm việc nhiều giờ mà không báo cáo đúng quy định, dẫn đến việc cô tự tử ngày 25-12-2015.

Theo đó, Dentsu và sếp trực tiếp của Takahashi bị nghi đã vi phạm Luật tiêu chuẩn lao động khi buộc cô và một nhân viên khác làm việc nhiều giờ bất hợp pháp trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12-2015. Cụ thể, giờ làm thêm của Takahashi tăng lên từ khoảng 40 giờ/tháng đến hơn 100 giờ/tháng.

Kết quả điều tra của Văn phòng giám sát tiêu chuẩn lao động Tokyo công bố vào tháng 9 vừa qua xác nhận vụ tự tử của cô là một trường hợp karoshi - nghĩa là chết do làm việc quá sức. 

Theo Japan Times, trước khi nhảy lầu tự tử, Takahashi có dấu hiệu trầm cảm. Gia đình cô cũng tố cô đã bị quấy rối qua điện thoại khi ông chủ nói với cô rằng nếu cô thấy đang phải làm việc quá nhiều thì là do hiệu suất làm việc của cô quá thấp.

Tham gia cuộc họp báo, phó chủ tịch Dentsu Shoichi Nakamoto, nói: "Không thể phủ nhận đây là một trường hợp quấy rối qua điện thoại, do thực tế cô ấy (Takahashi) thiếu kinh nghiệm trong công việc", nhưng ông cũng khẳng định không có hành vi bất hợp pháp tại công ty.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên