02/04/2017 17:56 GMT+7

Nhắn tin dọa chủ tịch tỉnh Bắc Ninh là để giành bến bãi

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo Nguyễn Trọng Phương và Trần Anh Thuận, động cơ nhắn tin đe doạ chủ tịch tỉnh cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ sở ngành Bắc Ninh là để gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát trên địa bàn.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ngày 2-4 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai nghi phạm đã nhắn tin đe doạ ông Nguyễn Tử Quỳnh - chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Danh tính 2 nghi phạm bị bắt giữ được xác định gồm: Nguyễn Trọng Phương - 37 tuổi, trú phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội và Trần Anh Thuận - 36 tuổi, trú phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Sau một thời gian lập chuyên án, điều tra và thu thập thông tin, cơ quan công an xác định Phương và Thuận là hai người trực tiếp nhắn tin vào số máy điện thoại của ông Quỳnh cũng những một số cán bộ khác của tỉnh để đe doạ.

Các tin nhắn có nội dung khá giống nhau như: “Để yên cho người khác làm ăn”; “Biết điều thì để yên có người khác làm ăn”…

Cũng theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, bước đầu hai nghi phạm này khai nhận không phải người thuộc công ty nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, tỉnh Bắc Ninh.

Hai nghi phạm là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát. Động cơ của việc nhắn tin đe doạ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là để gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát trên địa bàn và tranh giành bến bãi.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra những đối tượng có liên quan vụ việc này

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có đơn "kêu cứu" gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị dừng dự án nạo vét, khơi thông  luồng lạch kết hợp khai thách cát tận thu trên Sông Cầu do Cục đường thuỷ nội địa, Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Tỉnh Bắc Ninh khẳng định trên toàn tuyến sông Cầu không có đoạn cạn theo quy định; không có phương tiện thủy nội địa mắc cạn nếu đi đúng trọng tải và đúng luồng. Quá trình triển khai dự án đã để xảy ra việc lợi dụng thực hiện dự án để khai thác cát trái phép, gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh đó, cát tặc lộng hành và ảnh hưởng của việc khai thác dự án đã làm đê hữu Cầu, bờ bãi sông bị sạt lở.

UBND tỉnh Bắc Ninh kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe doạ cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở ngành, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, làm rõ các đối tượng đứng sau "bảo kê", đe dọa cán bộ, lãnh đạo sở, ngành và chủ tịch UBND tỉnh. 

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có nhiệm vụ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên