24/12/2013 00:03 GMT+7

Nhân tài khoa học sẽ được trọng dụng

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TT - Ngày 23-12, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt và trò chuyện với 85 tài năng trẻ nhận giải thưởng khoa học kỹ thuật và 20 nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhân dịp kỷ niệm 10 năm giải thưởng Quả cầu vàng (giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học - công nghệ tổ chức).

Phó chủ tịch nước cho rằng bốn lĩnh vực y dược, công nghệ thông tin, công nghệ môi trường, công nghệ sinh học trong giải thưởng Quả cầu vàng đều là các lĩnh vực mũi nhọn với đề tài nghiên cứu thiết thực, mang tính thời đại, có ý nghĩa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên, việc ghi nhận và sử dụng nhân tài khoa học trẻ còn gặp nhiều khó khăn.

“Hiện nay Nhà nước đã có chiến lược phát triển nguồn lực quốc gia, trong đó có nhiều yếu tố, điều kiện cũng như cách để phát huy trí tuệ và phát triển tài năng trẻ. Trách nhiệm của chúng tôi là tham mưu, cùng cán bộ Đảng, Nhà nước làm thế nào để không chỉ phát hiện mà còn sử dụng tốt và có chính sách sử dụng nhân tài trẻ hiệu quả nhất. Còn bước đi thế nào phụ thuộc vào nhiều khâu. Những nhân tài đất nước, đặc biệt những người đã đạt giải thưởng quý giá, sẽ được trọng dụng và sử dụng tốt” - Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên