18/04/2014 04:40 GMT+7

Nhân rộng mô hình liên kết "bốn nhà"

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Ngày 17-4, tại hội nghị triển khai chương trình tín dụng 50.000 tỉ đồng ngành xây dựng, được Tập đoàn Thiên Thanh và Ngân hàng Xây dựng VN (VNCB) tổ chức ở Hà Nội, ông Nguyễn Viết Mạnh - vụ trưởng Vụ Tín dụng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - cho biết NHNN đã giao Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN cùng với bảy ngân hàng khác, trong đó có VNCB, thống nhất hợp đồng khung giữa các ngân hàng, đồng thời lựa chọn các dự án cụ thể để triển khai nhằm đảm bảo kiểm soát dòng vốn tối ưu.

Theo ông Mạnh, NHNN sẽ đảm trách vai trò khuyến khích, định hướng và giám sát tuân thủ các cam kết, đảm bảo nguyên tắc các ngân hàng tham gia chuỗi liên kết bình đẳng về quyền lợi, nghĩa vụ, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Theo ông Phan Thành Mai - tổng giám đốc VNCB, trong chuỗi liên kết này VNCB đóng vai trò là “ngân hàng tổ chức người bán” kết nối các ngân hàng cung cấp nguồn vốn cho nhà cung cấp vật liệu xây dựng. Tập đoàn Thiên Thanh đóng vai trò là “nhà tổ chức” cung ứng vật liệu xây dựng, kết nối các chủ đầu tư và các nhà sản xuất vật liệu xây dựng. Tại hội nghị, đại diện chín ngân hàng và doanh nghiệp ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản đã ký kết với VNCB cùng tham gia gói tín dụng 50.000 tỉ đồng..

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên