07/03/2014 18:05 GMT+7

Nhân bản xét nghiệm máu: Chỉ cảnh cáo giám đốc Bệnh viện

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Chỉ mình Vương Thị Kim Thành chịu án 12 tháng tù, 6 người được hưởng án treo. Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức chỉ bị cảnh cáo và phó giám đốc bị cải tạo không giam giữ.

A79adfA7.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Tâm Lụa

Chiều 7-3, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ nhân bản kết quả xét nghiệm xảy ra tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức với mức án như sau:

Vương Thị Kim Thành (55 tuổi, Trưởng khoa xét nghiệm bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức) lãnh 12 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng lãnh án về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ:

Nguyễn Thị Ngà (30 tuổi, nhân viên khoa xét nghiệm): 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 12 tháng

Nguyễn Thị Thu Trang (24 tuổi, nhân viên khoa xét nghiệm): 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 12 tháng

Nguyễn Thị Hồng Nhung (24 tuổi, nhân viên khoa xét nghiệm), 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 12 tháng

Nguyễn Đồng Sơn (25 tuổi, nhân viên khoa xét nghiệm), 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 12 tháng

Nguyễn Thị Xuyên (53 tuổi, nhân viên khoa xét nghiệm) 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 16 tháng

Vương Thị Lan (26 tuổi, nhân viên khoa xét nghiệm) 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 16 tháng.

Xử phạt Nguyễn Trí Liêm (52 tuổi, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức) cảnh cáo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyễn Thị Nhiên (55 tuổi, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức) 10 tháng cải tạo không giam giữ về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Theo HĐXX, căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại tòa và lời khai của các bị cáo có trong hồ sơ vụ án, trên cơ sở xem xét khách quan, toàn diện chứng cứ vụ án có thể nhận định bị cáo Vương Thị Kim Thành và các bị cáo khác đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao để thực hiện xét nghiệm không đúng quy định, sau đó tự ký vào kết quả xét nghiệm.

Bị cáo Nguyễn Trí Liêm, tại cơ quan điều tra và tại tòa thừa nhận có những xét nghiệm không có chữ ký của trưởng khoa là không đúng nhưng bị cáo không biết. Hai bị cáo là lãnh đạo bệnh viện đã buông lỏng quản lý, không phát hiện sai phạm dẫn đến tình trạng khoa xét nghiệm có nhân viên sai phạm bị truy tố, gây ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đến cơ quan y tế.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng đến lợi ích của bảo hiểm xã hội.

Về trách nhiệm dân sự, tại tòa Bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức yêu cầu bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức trả lại số tiền hơn 16 triệu đồng là số tiền Bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức đã thanh toán cho các phiếu xét nghiệm khống. Bệnh viện đa khoa Huyện Hoài Đức đã chuyển số tiền trên cho Bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức.

Tuy nhiên theo HĐXX, sự việc xảy ra có một phần lỗi của Bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức, đã không kiểm tra kỹ hồ sơ thanh toán bảo hiểm gây thất thoát số tiền trên. HĐXX tuyên buộc Bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức phải nạp lại số tiền hơn 16 triệu đồng xung công quỹ nhà nước.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ nhân bản xét nghiệm máu: Các bị cáo đề nghị truy tố người tố cáoNgày 7-3, xét xử vụ nhân bản kết quả xét nghiệmNhân bản xét nghiệm Hoài Đức: Đình chỉ điều tra người tố cáo“Nhân bản” kết quả xét nghiệm để lấy tiền chia nhauNhân bản xét nghiệm : Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để gian lận tiền BHYTRút quyết định đình chỉ người tố cáo gian lận xét nghiệmKhông phải chỉ chuyện y đứcChị Nguyệt “Hoài Đức”“Chị Nguyệt Hoài Đức” không được đề xuất tặng công dân thủ đô ưu tú

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên