07/03/2014 16:19 GMT+7

Vụ nhân bản xét nghiệm máu: Các bị cáo đề nghị truy tố người tố cáo

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Trong phần tranh luận buổi chiều, các bị cáo và luật sư bào chữa cho bị cáo đã đề nghị hội đồng xét xử truy tố, xem xét trách nhiệm của chị Hoàng Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Oanh (nhân viên khoa xét nghiệm, người có đơn tố cáo trong vụ án) vì cũng có hành vi in khống phiếu xét nghiệm.

Đề nghị 15-18 tháng tù cho trưởng khoa xét nghiệm BV Hoài Đức

G2BXTxoE.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Tâm Lụa

Bị cáo Nguyễn Thị Nhiên - phó giám đốc bệnh viện đa khoa Hoài Đức - cho rằng tòa cần làm rõ nhóm người tố cáo, thu thập tư liệu trong một thời gian dài nhằm mục đích gì. Theo bị cáo, việc tố cáo này là nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa cá nhân với giám đốc, người tố cáo bị cuốn vào mâu thuẫn, cá nhân nội bộ với giám đốc. Bị cáo mong các cá nhân và mọi người đừng mất niềm tin vào Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Bị cáo Liêm - giám đốc bệnh viện - đề nghị tòa xem xét âm mưu, thủ đoạn của người tố cáo, vì cớ gì họ tố cáo việc này. Bị cáo mong tòa xem xét toàn diện tránh để lọt tội người có tội và kết tội người vô tội.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Liêm đề nghị viện kiểm sát truy tố Nguyễn Thị Oanh (kỹ thuật viên trưởng khoa xét nghiệm, người đã được đình chỉ điều tra bị can vì có công tố cáo). Theo luật sư, việc nhóm người này tố cáo là để trả thù mâu thuẫn cá nhân.

“Việc dùng môi trường y tế để thực hiện động cơ mục đích của mình là không thể chấp nhận được”, luật sư cho biết.

Đối đáp lại vấn đề này, đại diện viện kiểm sát cho biết tại phiên tòa này, hai bị cáo là giám đốc và phó giám đốc bệnh viện đa khoa Hoài Đức cũng xác định chỉ khi có đơn tố cáo mới biết sự việc. Nếu chị Nguyệt, chị Oanh, chị Đông không tố cáo thì sự việc vẫn tiếp diễn, rất nguy hiểm cho xã hội. Gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành y tế. Từ việc có đơn tố giác của những người đó phát giác được sự việc. Vì vậy, việc đình chỉ điều tra với chị Oanh là có cơ sở.

--------------------------

* Tin bài liên quan:

Ngày 7-3, xét xử vụ nhân bản kết quả xét nghiệmNhân bản xét nghiệm Hoài Đức: Đình chỉ điều tra người tố cáo“Nhân bản” kết quả xét nghiệm để lấy tiền chia nhauNhân bản xét nghiệm : Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để gian lận tiền BHYTRút quyết định đình chỉ người tố cáo gian lận xét nghiệmKhông phải chỉ chuyện y đứcChị Nguyệt “Hoài Đức”“Chị Nguyệt Hoài Đức” không được đề xuất tặng công dân thủ đô ưu tú

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên