02/10/2013 07:58 GMT+7

"Chị Nguyệt Hoài Đức" không được đề xuất tặng công dân thủ đô ưu tú

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Hội đồng thi đua - khen thưởng TP Hà Nội vừa họp xét và dự kiến đề xuất UBND TP Hà Nội xét tặng danh hiệu “công dân thủ đô ưu tú” năm 2013 cho 10 cá nhân trên tổng số 47 người được giới thiệu.

FCudO7bq.jpgPhóng to
Chị Hoàng Thị Nguyệt - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trong số này không có chị Hoàng Thị Nguyệt - người dũng cảm tố giác vụ “nhân bản” xét nghiệm huyết học ở Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Trả lời Tuổi Trẻ về việc “chị Nguyệt Hoài Đức” được Sở Y tế khen thưởng nhưng vắng tên trong danh sách giới thiệu xét tặng danh hiệu công dân thủ đô ưu tú, ông Phan Đăng Long - phó trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thành viên hội đồng thi đua - khen thưởng TP - nói: “Trong danh sách 47 người thì Sở Y tế không giới thiệu chị Nguyệt. Tôi nghĩ việc xét tặng là cả một quá trình cống hiến, còn vụ việc ở Bệnh viện Hoài Đức vẫn trong quá trình điều tra, chưa xét xử. Trong xét tặng cũng có cơ cấu ở các lĩnh vực khác nhau, ở ngành y đã có GS Phạm Gia Khải, chủ tịch Hội Tim mạch VN”.

Ngày 16-8, phát biểu khi trao tặng giấy khen của Sở Y tế cho các chị Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đồng, Khuất Thị Định (những người đứng tên trong đơn tố cáo), ông Nguyễn Văn Yên - phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - khẳng định việc làm của các chị là dũng cảm, điểm mặt chỉ tên được những sai phạm.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhân bản xét nghiệm : Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để gian lận tiền BHYTRút quyết định đình chỉ người tố cáo gian lận xét nghiệmKhông phải chỉ chuyện y đứcChị Nguyệt “Hoài Đức”

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên