20/09/2011 05:46 GMT+7

Nhân bản vô tính chú heo "Trư Kiên Cường"

ANH THƯ (Theo BBC)
ANH THƯ (Theo BBC)

TT - Các nhà khoa học Trung Quốc vừa nhân bản vô tính thành công sáu chú heo con từ ADN của chú heo đã sống sót một cách thần kỳ sau trận động đất năm 2008 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc.

WNfUN0eq.jpgPhóng to

Chú heo Trư Kiên Cường đã sống sót thần kỳ sau trận động đất năm 2008 tại Trung Quốc - Ảnh: AFP

Chú heo với tên gọi Trư Kiên Cường đã sống sót hơn một tháng dưới những đống gạch vụn của trận động đất 8 độ Richter làm hơn 90.000 người chết và mất tích này. Theo các nhà khoa học, công trình nhân bản đã thành công mặc dù Trư Kiên Cường bị thiến và đã có 5 tuổi đời (tương đương 60 tuổi trong độ tuổi của con người).

Trư Kiên Cường, nặng150kg, đã phải ăn than và uống nước mưa để sinh tồn trong đống đổ nát, đã phải chịu nhiều chấn thương trong 36 ngày bị chôn vùi và chỉ còn 50kg. Sau đó chú Trư đã được bán cho một bảo tàng tư nhân Trung Quốc để tưởng nhớ đến thảm họa tự nhiên tồi tệ nhất của Trung Quốc. Bảo tàng này cam kết sẽ không mần thịt chú.

Sáu chú heo con giống hệt chú Trư Kiên Cường với một vết chàm giữa hai mắt. Chúng vừa ra đời cách đây vài tuần và có thể sẽ được gửi đến các viện bảo tàng và học viện di truyền để tiếp tục phục vụ các nghiên cứu khác.

ANH THƯ (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên