14/09/2016 10:10 GMT+7

Nhạc sĩ Trần Tiến ra mắt sách, làm live show

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Cùng với cuốn sách Ngẫu hứng, nhạc sĩ Trần Tiến trở thành người mở màn cho phiên bản mới của chuỗi chương trình âm nhạc In the spotlight.

Nhạc sĩ Trần Tiến trong buổi họp báo công bố cuốn sách Ngẫu hứng và đêm nhạc - Ảnh: TUẤN NGUYÊN

Với đêm nhạc có tên Hà Trần hát Trần Tiến diễn ra tối 30-9 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, hai chú cháu nghệ sĩ sẽ đem tới nhiều mảng ca khúc khác nhau trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến.

Theo đó, với Hà Trần hát Trần Tiến, khán giả không chỉ thưởng thức những ca khúc đậm chất lãng tử của Trần Tiến thời du ca mà còn đắm say cùng những ca khúc viết về tình đời, tình người, cùng với những bài hát mang nhiều tính triết lý của Trần Tiến.

Cuốn sách Ngẫu hứng

Bên cạnh những bài hát được đông đảo khán giả biết đến như Chị tôi, Phố nghèo, Ngẫu hứng sông Hồng, Điệp khúc tình yêu..., chương trình còn giới thiệu một số sáng tác lâu nay chưa được phổ biến rộng rãi.

Đặc biệt trong đêm nhạc, nhạc sĩ Trần Tiến sẽ ra mắt sách Ngẫu hứng do First News thực hiện, tập hợp 27 bài viết là những khúc ngẫu hứng văn xuôi do nhạc sĩ Trần Tiến viết trong năm qua.

Có thể gọi đây là những tản văn hoặc tác phẩm tự thuật về những buồn vui, thăng trầm mà nhạc sĩ trải qua, bộc bạch rõ hơn về cảm xúc và một “biển tư duy” của Trần Tiến.

Theo lời kể của nhạc sĩ, nhà văn Nguyễn Quang Lập đã khuyến khích ông làm việc này. “Ban đầu tôi viết vì Nguyễn Quang Lập muốn tìm hiểu và làm phim về cuộc đời tôi, bảo tôi có gì muốn nói thì viết ra.

Rồi có vài người bạn đọc được, họ nói “sao Tiến viết văn hay thế?”, hay như nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo bảo “ông này viết văn có vẻ sột soạt nhỉ?”, thế thì tôi viết tiếp. Nay cuốn sách ra đời là hoàn toàn bất ngờ với tôi” - Trần Tiến kể.

“Nếu tôi đã có may mắn lớn là những bài hát được nhiều tầng lớp khán giả ghi nhớ, thì những bài văn xuôi trong cuốn sách này như “bài hát trong bóng tối” của tôi” - nhạc sĩ bày tỏ.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên