12/12/2014 16:27 GMT+7

​Nhà văn, dịch giả trò chuyện về sách

A.C
A.C

TTO - Học gì từ những trang sách? là chủ đề của buổi nói chuyện do ĐH Hoa Sen tổ chức vào 9g ngày 13-12 tại số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM.

Bốn diễn giả là các nhà văn Nguyễn Danh Lam, Phan Hồn Nhiên, Trần Nhã Thụy và dịch giả Lâm Vũ Thao (đều thuộc thế hệ 7X) sẽ trình bày và giao lưu cùng bạn đọc về niềm hứng khởi, cũng như những bài học rút ra được từ việc đọc sách, và thậm chí… viết sách, dịch sách.

Nhà văn Nguyễn Danh Lam đã xuất bản các tác phẩm: Tìm, Bến vô thường, Giữa vòng vây trần gian, Mưa tháng mười một, Giữa dòng chảy lạc, Cuộc đời ngoài cửa.

Nhà văn Phan Hồn Nhiên đã in những tác phẩm như: Ngựa thép, Cánh trái, Đồi mùa hè, The joker, Một nắm mưa trên ngôi nhà Mondrian (in chung Vũ Đình Giang), Công ty, Mắt bão...

Nhà văn Trần Nhã Thụy đã xuất bản các tác phẩm: Lặng lẽ rừng mai, Thị trấn có tháp đồng hồ, Những bước chậm của thời gian, Gối đầu trên mây, Sự trở lại của vết xước, Chàng trẻ măng ở phố treo đầu, Cuộc đời vui quá không buồn được, Mùi, Hát.

Dịch giả Lâm Vũ Thao đã dịch một số tác phẩm như Em làm ơn im đi, được không (Raymond Carver), Những màu khác (Orhan Pamuk), Thị trấn Tortilla Flat (John Steinbeck).

Học gì từ những trang sách? cũng có thể đề tài cho chính bạn đọc chúng ta chia sẻ những cảm nhận, trải nghiệm về việc đọc sách, viết sách. Hãy gửi những bài viết của bạn cho mục Tâm sự của Tuổi Trẻ Online qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết.
A.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên