30/09/2014 09:53 GMT+7

Nhà Trắng bị xâm nhập: mật vụ báo cáo láo?

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Mỹ tiết lộ kẻ cầm dao xông vào Nhà Trắng đã xâm nhập rất sâu vào tòa nhà, chứ không bị chặn ở cửa như báo cáo của Sở Mật vụ.

An ninh Mỹ canh gác bên ngoài Nhà Trắng Ảnh: Reuters

Báo Washington Post dẫn lời một số quan chức Mỹ giấu tên khẳng định nghi can Omar Gonzalez, 42 tuổi, từ Texas, đã xông vào tận phòng phía đông của Nhà Trắng, hôm 19-9, trước khi bị nhân viên Mật vụ Mỹ bắt giữ.

Đây là phòng tổng thống Mỹ thường tổ chức các cuộc tiếp kiến long trọng. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama và hai con gái rời Nhà Trắng bằng trực thăng chỉ vài phút trước đó. Sau khi vụ việc xảy ra, Sở Mật vụ tuyên bố đã chặn Gonzalez “ngay sau khi vượt qua cửa bắc để vào Nhà Trắng”.

Hồi tháng 7, cảnh sát Virginia đã chặn xe Gonzalez và phát hiện hai khẩu súng trường, hai súng ngắn, nhiều đạn dược và một tấm bản đồ đánh dấu Nhà Trắng trong xe ông ta.

Các nhân viên Sở Mật vụ đã thẩm vấn Gonzalez khi đó nhưng kết luận ông ta không phải là một mối đe dọa an ninh.

Sở Mật vụ chưa phản ứng lại thông tin đăng trên báo Washington Post. Tuy nhiên uy tín của cơ quan này đang tiếp tục suy sụp vì một vụ bê bối khác cũng bị báo Washington Post công bố.

Hồi năm 2011, có kẻ đã bắn đạn vào Nhà Trắng trong thời điểm một cô con gái của ông Obama đang ở trong đó. Ít nhất bảy viên đạn bắn vào tầng trên của Nhà Trắng. Hung thủ xả đạn từ một chiếc xe đỗ cách đó 700m. Năm ngày sau đó các nhân viên Sở Mật vụ mới phát hiện ra vụ việc này.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã vô cùng giận dữ vì vụ xả súng không bị ngăn chặn trên.

Hiện Sở Mật vụ Mỹ đã mở cuộc điều tra vụ Gonzalez xâm nhập Nhà Trắng. Giám đốc Sở Mật vụ Julia Pierson cũng sẽ phải ra điều trần trước Ủy ban Giám sát và cải cách chính phủ thuộc Hạ viện.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên