16/08/2013 08:06 GMT+7

Nhà Trắng bắt đầu "sống xanh"

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Nhà Trắng (Mỹ) đang cho lắp đặt hệ thống pin mặt trời trong khuôn viên, mở màn chiến dịch “sống xanh” mà ông Obama từng ấp ủ nhiều năm trước.

hwrWWVWs.jpgPhóng to
Nhà Trắng
Một quan chức Chính phủ Mỹ nói với AFP việc thi công đang được tiến hành nhân dịp gia đình Tổng thống Obama rời Nhà Trắng để đi nghỉ hè ở đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts trong vòng một tuần.

Ngoài pin mặt trời, Nhà Trắng còn được trang bị thêm hệ thống thông gió và điều chỉnh nhiệt tự động.

Bước đầu, các tấm pin mặt trời do Mỹ sản xuất sẽ được lắp đặt ở khu tư dinh của gia đình tổng thống. “Đây là một phần trong kế hoạch nâng cấp hệ thống năng lượng của Nhà Trắng, góp phần tăng cường hiệu quả sử dụng điện chung của toàn tòa nhà” - quan chức giấu tên này nói với AFP.

Vị quan chức kết luận: “Dự án này sẽ chứng minh rằng cả những tòa nhà mang tính lịch sử cũng có thể đón nhận tiến bộ khoa học về năng lượng mặt trời”.

Kế hoạch “sống xanh” đã được chính quyền ông Obama đề nghị từ khi ông lên làm tổng thống năm 2009.

Vào tháng 10-2010, Bộ trưởng Năng lượng Steven Chu tuyên bố kế hoạch lắp pin mặt trời cho Nhà Trắng, trong nỗ lực kêu gọi dân chúng Mỹ cùng chuyển sang dùng năng lượng xanh, theo AFP. Nhưng đề xuất này đã không được quốc hội thông qua.

Trong cuộc khủng hoảng dầu hỏa những năm 1970, cựu tổng thống Jimmy Carter cũng đã lắp đặt hệ thống pin mặt trời cho Nhà Trắng, nhưng người kế nhiệm ông là Ronald Reagan đã cho gỡ hệ thống này khi lên nắm quyền.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên