Nhã Phương: ''Mọi người luôn mặc định tôi phải dịu dàng, hay khóc'
'Tắc kè hoa' ngổ ngáo trong 'Cây táo nở hoa'
Tham gia hơn 20 phim truyền hình, nhưng có lẽ Báu trong Cây táo nở hoa - bộ phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của Nhã Phương sau thời gian dành cho gia đình - là ấn tượng nhất. Báu của Nhã Phương mang đến một màu sắc riêng, thú vị trong câu chuyện gia đình với nhiều kịch tính, vui buồn đan xen.
Thú vị bởi Phương "xé" đi hình ảnh dễ thương, dịu dàng thường thấy trong các bộ phim truyền hình trước để vào vai diễn "độc", "lạ" cả hình ảnh lẫn tính cách.
Đó là Báu - người em thứ ba trong gia đình có năm anh chị em: Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư. Cô xài tiền như nước, đã ly hôn, thất nghiệp, ăn bám anh chị hai. Báu ghét cay ghét đắng người chị song sinh của mình là Châu, phần vì luôn bị mang ra so sánh với Châu, phần vì tính hay ghen tị.
Nhã Phương "tắc kè hoa" trong Cây táo nở hoa
Còn về hình ảnh, Báu khoác lên mình bộ trang phục và phụ kiện lòe loẹt, trang điểm lại "lố", không giống ai. Nói về hình ảnh mới mẻ quá sức tưởng tượng của mình, Nhã Phương cười bảo: "Ra phim trường, đạo diễn bảo tôi mặc đồ nào là tôi mặc đồ đó, không có ý kiến gì. Khi gia đình hay bạn tôi lên phim trường thăm, thấy tôi mặc quần áo chẳng giống ai họ hỏi: Phương ơi, có cần kiếm stylist không?".
Báu gây ra cho gia đình bao rắc rối như lừa đảo tiền người khác, khiến cho chị sinh đôi Châu và anh hai Ngọc phải hùn tiền để bồi thường cho người bị hại. Cô thường xuyên gây sự và đánh nhau với Châu ngay trong bữa cơm...
Báu sống bản năng, ít suy nghĩ nhưng rất thương em và nể anh hai. Và xem dần các tập, có lẽ khán giả sẽ cảm thông với Báu, hiểu rõ vì sao cô gái ấy lại có tính cách khác người đến vậy.
Người chồng Trường Giang ủng hộ Nhã Phương theo đuổi nhiều vai diễn - Ảnh: ĐPCC
Hai người mẹ trong điện ảnh
Bên cạnh truyền hình, Nhã Phương trở lại với điện ảnh qua 2 bộ phim trong cùng tháng 4. Song song ra rạp hôm 2-4, còn 1990 sẽ ra rạp ngày 30-4.
Trong Song song, một bộ phim tâm lý giật gân, Nhã Phương vẫn thể hiện màu sắc nữ tính riêng biệt khi cô hóa thân vào người mẹ mải miết tìm về với con trong một thế giới giả tưởng kỳ lạ. Trong thế giới ấy, người mẹ bất ngờ rơi vào một thực tại song song, nơi người chồng hóa người dưng còn con gái cô không tồn tại.
Nhã Phương đóng Song song khi đã làm mẹ. Cô chia sẻ: "Nếu như trước đây tôi chỉ diễn theo tưởng tượng thì bây giờ tôi đã hiểu một người mẹ thực sự cần làm gì...".
Vai người mẹ của Nhã Phương trong Song song - Ảnh: ĐPCC
Trong phim điện ảnh 1990, nữ nhà văn mơ mộng Nhã Ca (Nhã Phương) kết hôn khi còn rất trẻ. Chồng cô là Trần Phong (Quang Tuấn), người bạn thời trung học. Lấy chồng sớm, Nhã Ca cũng trở thành bà mẹ trẻ của một cậu con trai đáng yêu. Cô là người phụ nữ truyền thống, coi gia đình nhỏ là lẽ sống, lấy việc chăm sóc chồng con làm hạnh phúc của mình.
Mặc dù vậy, bằng sự nhạy cảm của người phụ nữ và một nhà văn, Nhã Ca dự cảm nguy cơ tan vỡ đối với tổ ấm bé nhỏ của mình.
Trong mối quan hệ với 2 cô bạn gái Linh Lan và Jessica Diễm (Lan Ngọc và Diễm My đóng), Nhã Ca cũng là người dĩ hòa vi quý, luôn làm cầu nối giảng hòa giữa 2 cô bạn cá tính mạnh, nhưng chính sự nín nhịn, né tránh mâu thuẫn của cô cũng khiến bạn bực mình.
Tạo hình của Nhã Phương trong phim 1990 - Ảnh: ĐPCC
1990 chưa ra rạp, nhưng những hé lộ về 3 nhân vật chính - trong đó có vai của Nhã Phương - khiến khán giả ít nhiều đồng cảm vì họ là những mẫu phụ nữ điển hình trong xã hội. Dù quan niệm về hôn nhân đổi thay theo thời gian, mẫu phụ nữ dịu dàng, truyền thống do Nhã Phương hóa thân vẫn luôn phổ biến. Và mẫu nhân vật đó chứa đựng nhiều phần trong tính cách của cô.
Các vai diễn trong 1990 đều được đo ni đóng giày cho diễn viên, có sự góp ý của họ trong quá trình xây dựng nhân vật.
"Cặp mắt Nhã Phương giúp vai diễn dù hồ đồ vẫn yếu đuối"
Võ Thạch Thảo - đạo diễn phim Cây táo nở hoa - chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Tôi biết Phương đã lâu nhưng chưa cộng tác. Qua vài lần nói chuyện, tôi thấy cô ấy là người đầy đam mê diễn xuất.
Sau khi sinh con, Phương rất "nhớ" phim nên tôi đã gặp gỡ cô ấy. Ban đầu, tôi phân vân nên chọn Phương vào vai Báu hay Châu. Sau khi tiếp xúc, tôi muốn Phương vào vai Báu. Phương có ngoại hình mong manh, nhưng tính cách rất sống động và thẳng thắn, mộc mạc. Và quan trọng Phương có đôi mắt "ướt", rất dễ xúc động.
Vai Báu vốn dĩ ngổ ngáo, có phần hồ đồ, ích kỷ, nhưng đó là vẻ ngoài để Báu lôi kéo sự chú ý của người khác, còn thực chất Báu có tâm hồn yếu đuối. Cặp mắt của Phương sẽ giúp cho vai Báu dù có gây chuyện, có hồ đồ thế nào, người ta cũng sẽ thấy phần yếu đuối bên trong ánh mắt ấy.
Phương cực kỳ nghiêm túc với diễn xuất. Cô ấy rất tập trung và hết lòng với vai diễn: luôn luôn học kỹ kịch bản và có những đóng góp hợp lý. Có những cảnh khó và vất vả, Phương đều cố gắng đến mức vừa kết thúc, Phương ngủ luôn tại phim trường".
Hoàng Lê ghi
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận