13/07/2016 12:04 GMT+7

Nhà phố biển giá 1,5 tỉ đồng hút khách

KHÁNH NGÂN thực hiện
KHÁNH NGÂN thực hiện

TTO - Bất động sản nghỉ dưỡng đang tiếp tục đà hồi phục mạnh mẽ. Các chủ đầu tư đang đa dạng hóa sản phẩm theo nhiều phân khúc, ngoài các biệt thự biển triệu đô nay đã có những lựa chọn mới ở tầm 1-5 tỉ đồng.

Dự án Queen Pearl - Ảnh: K.N.

Để hiểu rõ hơn về thị trường này chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Phạm Lâm, tổng giám đốc Công ty bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA), nhà phát triển dự án dự án bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng phân khúc trung bình.

Trẻ hóa độ tuổi sở hữu BĐS nghỉ dưỡng

 

Lâu nay thị trường BĐS nghỉ dưỡng thường nhắc đến các sản phẩm triệu đô, nhưng nay thị trường này đang xuất hiện sản phẩm giá dưới 2 tỉ đồng. Ông có thể chia sẻ về sự dịch chuyển này?

- BĐS du lịch đang sôi động trở lại, nhiều chủ đầu tư lớn đang săn tìm các quỹ đất ở các khu vực còn sơ khai như đường bờ biển dọc Cam Ranh, Huế, Phú Yên để mở dự án. Còn tại các khu vực đã có thương hiệu như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, hàng loạt dự án cũng đang rầm rộ xây dựng.

Cùng với sự chuyển động tích cực của thị trường thì cơ cấu sản phẩm đã có sự dịch chuyển mạnh mẽ, các sản phẩm đang được da dạng hóa, phân khúc trung bình bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Sự dịch chuyển này có lợi cho khách hàng, giúp họ có nhiều sự lựa chọn hơn và tạo điều kiện cho những người trẻ tuổi sở hữu BĐS thứ hai sau căn nhà để ở.

Được biết công ty ông đang đi vào phân khúc nhà phố biển giá trung bình, ông đánh giá tiềm năng của phân khúc này như thế nào?

- Qua quá trình nghiên cứu thị trường, chúng tôi đã lựa chọn phát triển sản phẩm nhà phố biển ở phân khúc trung bình với mức giá từ 1,5-2,5 tỉ đồng tại các địa điểm du lịch đã có thương hiệu như Mũi Né, Vũng Tàu. Mức giá này là nhắm vào khách hàng ở độ tuổi dưới 40 tuổi có khả năng sở hữu BĐS thứ hai.

Các khách hàng chúng tôi tiếp cận nhiều nhất hiện nay là chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các bạn trẻ có thu nhập khá. Có thể nói đây là phân khúc thực sự tiềm năng vì nguồn cung còn khá khiêm tốn so với nhu cầu.

“Độ tuổi 35+ trở lên, có xe hơi riêng là phân khúc chúng tôi đang nhắm tới, họ đang rất năng động và có thu nhập cao, ổn định. BĐS nghỉ dưỡng trước đây giá trị lớn, giới trẻ khó hướng tới. Chúng tôi muốn trẻ hóa người sở hữu BĐS nghỉ dưỡng thông qua định vị phân khúc và đưa ra phương thức thanh toán nhẹ nhàng với lịch trả góp trong 18 tháng”

Ông Phạm Lâm, tổng giám đốc Danh Khôi Á Châu

Qua quá trình tham gia vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt tại Mũi Né và Vũng Tàu, tôi thấy ở phân khúc giá trị cao từ 10 tỉ đồng trở lên thường phù hợp với những người ở độ tuổi trên 50 - những người rất thành công và có quá trình tích lũy tài chính nhiều năm.

Tuy nhiên qua khảo sát thì có nhiều người ở độ tuổi trẻ hơn, có tích lũy tài chính còn hạn chế hơn nhưng nhu cầu sở hữu BĐS du lịch cũng rất lớn. Tuy nhiên, từ 2009 đến nay các sản phẩm BĐS ở phân khúc này rất hiếm thấy trên thị trường.

Từ đó chúng tôi quyết tâm phát triển dòng sản phẩm du lịch tầm trung 1,5-2,5 tỉ đồng.

Hiện ở phân khúc này có sự lựa chọn nào cho khách hàng?

- Hiện chúng tôi đã đưa ra thị trường 800 sản phẩm nhà phố biển tại dự án Queen Pearl (đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP Phan Thiết) có giá trị từ 1,5-2,5 tỉ đồng. Trong đó, giá trị đất 800-900 triệu/nền, phần còn lại là chi phí xây dựng và hoàn thiện căn nhà. Đây là dự án nhà phố biển duy nhất tại xứ sở du lịch Phan Thiết. Tại khu vực phía Nam thì đây cũng là dự án BĐS du lịch đầu tiên có mức giá tầm trung.

Lợi thế của dự án này là nằm ngay cữa ngõ đi vào khu mà thế giới mệnh danh là “thiên đường resort” Mũi Né. Mặt tiền dự án kéo dài 700m theo trục đường Nguyễn Thông – trục đường chính đi vào Mũi Né, nằm cách bờ biển tuyệt đẹp của Phan Thiết chỉ khoảng vài trăm mét.

Hiện nay, “thiên đường resort” Mũi Né đã hình thành thị trường BĐS nghỉ dưỡng mạnh rồi, tuy nhiên về phân khúc nhà phố biển này là chưa có. Chúng tôi xác định đi vào một thị trường mà nguồn cung chưa nhiều, trong khi đó nhóm đối tượng khách hàng rất đông.

Đặc biệt, nhiều dự án hạ tầng kết nối Phan Thiết với các khu vực trọng điểm phía Nam đang được ráo riết thực hiện. Hai dự án cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đã khởi công. Theo thông tin dự án tàu lửa chất lượng cao nối TP.HCM ra Phan Thiết cũng đã có kế hoạch.

Lợi nhuận cao

Nhiều khách hàng đang lựa chọn nhà phố biển ở các khu vực Phan Thiết, Phú Quốc, Nha Trang… để sở hữu căn nhà thứ hai nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch và đầu tư cho thuê.

Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát  triển chuỗi sản phẩm này trong thời gian tới?

- Hiện nay 400/800 sản phẩm nền nhà phố biển đã được chúng tôi bán hết trong những giai đoạn đầu của dự án. Do lượng nhu cầu ngày càng cao nên ngoài tiếp tục phát triển dự án này, chúng tôi sẽ nghiên cứu đưa ra thị trường các dự án ở các địa điểm du lịch đã nổi tiếng sẵn, chẳng hạn Vũng Tàu. Việc nhắm vào các địa danh du lịch đã có thương hiệu, nhằm đảm bảo chất lượng tiện ích ngoại khu cho chủ nhân căn nhà và đảm bảo lượng khách thuê cho các nhà đầu tư.

Vì vậy chúng tôi chọn các địa điểm đảm bảo tiện ích từ dịch vụ vui chơi, thưởng thức ẩm thực cho đến cơ sở chăm sóc sức khỏe và hạ tầng giao thông phải đảm bảo. Việc này xuất phát từ tâm lý của khách hàng khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thì ngoài giá trị BĐS còn phải đảm bảo giá trị cho thuê với các yếu tố như lượng khách ổn định khả năng cho thuê cao.

Được biết phần lớn khách hàng mua nhà phố biển ở Queen Pearl chủ yếu để phục vụ ở nghỉ dưỡng, tuy nhiên cũng có nhiều nhà đầu tư tính chuyện cho thuê rất kỹ, vậy phía Danh Khôi có định hướng cho khách hàng bài toán này?

- Qua quá trình bán hàng, chúng tôi tiếp cận khá nhiều khách là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ giao tiếp trong công việc khá nhiều nên việc sở hữu BĐS nghỉ dưỡng đối với họ còn là phương tiện để kết nối công việc với đối tác. Tiếp theo là giá trị nghỉ dưỡng - phục vụ nhu cầu du lịch của người mua và khai thác cho thuê… Đó là lý do chúng tôi lựa chọn phát triển ở các khu vực mà ngành du lịch đã có thương hiệu. Như vừa rồi lượng khách đổ vào Nha Trang tăng đột biến khiến nhu cầu thuê vượt xa nguồn cung gây quá tải các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Về Queen Pearl chúng tôi để khách hàng chủ động trong việc kinh doanh cho thuê, tuy nhiên vẫn có  những phương thức hỗ trợ khách hàng tiếp cận khách thuê khi họ cần. Dự kiến năm 2017 dự án này đi vào vận hành chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng trong khâu này. Ở góc độ khách hàng, nếu nhắm đến việc kinh doanh cho thuê, với nhà phố biển Queen Pearl, 1 trệt, 2 lầu (5 phòng ngủ), có giá cho thuê khoảng 300.000 đồng/đêm/phòng và lưu lượng khách đến nghỉ dưỡng ở Mũi Né - Phan Thiết vào những dịp cuối tuần, tỉ lệ sử dụng phòng là 100%, mỗi đêm, chủ nhân có thể thu về 1,5 triệu đồng.

Như vậy, doanh thu 4 tuần sẽ là 6 triệu đồng/căn. Ngoài ra, với ngày thường, hoạt động cho thuê bình quân sẽ thu được 3 triệu đồng/tuần, mỗi tháng chủ nhà sẽ có thêm 12 triệu. Thu nhập cộng dồn hàng tháng sẽ dao động ở mức 18. Kinh doanh đều đặn một năm, bạn sẽ có 216 triệu đồng. Như vậy tỉ suất lợi nhuận là gần 13%/năm. Song, theo quan sát của chúng tôi, khách mua BĐS nghỉ dưỡng thường có nhu cầu sử dụng, chỉ 20 - 30% là cho thuê lại.

Nhà phố biển thu hút chủ doanh nghiệp

Theo Danh Khôi Á Châu, qua thời gian đầu bán hàng, dự án Queen Pearl (Phan Thiết) đã bán được 400/800 căn nhà phố biển. Theo đó, đa số khách hàng ở độ tuổi dưới 40, phần lớn trong số đó là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dự án náy có tổng diện tích 27ha, được quy hoạch 50% xây nhà phố biển, phần đất còn lại là tiện ích khách sạn, nhà hàng và các tiện ích dịch vụ, hồ bơi, cảnh quan...

Nhà phát triển dự án này cho biết dự kiến cuối 2017, các hạng mục sẽ đi vào hoạt động như hồ bơi 2.000m2 cuối năm 2016 tiến hành xây dựng nhà hàng, khu dịch vụ giải trí. Riêng phần khách sạn đã được bán cho một nhà đầu tư tên tuổi thực hiện.

KHÁNH NGÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên