06/08/2014 20:43 GMT+7

Nhà phát minh iPad đầu quân cho Misfit Wearables

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Josh Banko, cựu kỹ sư trưởng tại Apple, người dẫn đầu đội ngũ tạo ra iPad đầu quân về Công ty công nghệ Misfit Wearables.

Onyzecmx.jpg
Josh Banko (giữa) bên cạnh Dwight Voght (Trái) và Scott Allen - Ảnh: darrowmillerandfriends.com

Theo VentureBeat, sau khi về Misfit Wearables, Josh Banko giữ vai trò Phó chủ tịch mảng Phần cứng (hardware), tập trung xây dựng đội ngũ kỹ sư cho công ty, bao gồm tìm kiếm những chuyên gia cơ khí, điện và quản lý chương trình.

Ngoài máy tính bảng iPad, gần đây nhất, Josh Banko quản lý khâu thiết kế thế hệ Mac Pro mới, có kiểu dáng hình trụ, đột phá trong thiết kế. Josh Banko không phải là cựu nhân viên Apple duy nhất tại Misfit, đồng sáng lập Misfit Wearables bên cạnh Sonny Vu là cựu giám đốc điều hành (CEO) Apple John Sculley.

"Một điều tôi học được từ Apple đã thúc đẩy các giới hạn, chúng tôi không hạn chế mọi người. Chúng tôi muốn có được điều này ở Misfit. Chúng tôi sẽ làm bất kỳ gì cảm thấy hấp dẫn người tiêu dùng, và chúng tôi sẽ thực hiện, do đó, đây là các sản phẩm thú vị nhất mà họ biết đến", Josh Banko trả lời VentureBeat.

Misfit Wearables là công ty công nghệ hướng đến các sản phẩm thiết bị thông minh đeo trên người (wearable), đã ra mắt hai sản phẩm chăm sóc sức khỏe gồm: Misfit Shine và Misfit Beddit. (Xem "Vòng đeo tay thông minh hấp dẫn khó cưỡng")

Misfit Shine có thiết kế khác biệt so với các thiết bị theo dõi sức khỏe trên thị trường như Nike FuelBand, Jawbone UP hay Fitbit One. Có thể kẹp gọn ở túi quần, vạt áo, đeo với vòng đeo tay hay gắn ở giày chạy, chống thấm nước và pin hoạt động trong suốt gần 6 tháng, thu thập rất nhiều dữ liệu hoạt động của người trong ngày như giấc ngủ, bước đi, tập luyện thể thao như chạy hay bơi lội, ăn uống....

q35xUeyz.jpg
Misfit Shine như mặt dây chuyền khi kết hợp với dây đeo cổ - Ảnh: GadgetMac
"Chắc chắn sẽ có điều thú vị lớn vào cuối năm nay" Josh Banko hé lộ với VentureBeat về sản phẩm "bí ẩn" đang được Misfit Wearables phát triển.

Theo Misfit Wearables, công ty bán được hơn 400.000 Shine trên thế giới, và hiện sản phẩm này cũng có mặt trong các cửa hàng bán lẻ Apple Store tại Mỹ, Canada, Nhật, Úc, châu Âu... với giá bán tham khảo 99,95 USD.

Beddit là sản phẩm hướng đến những người khó ngủ, đo đạc nhiều số liệu về giấc ngủ chi tiết và chính xác hơn Shine, bao gồm cả nhịp tim và tiếng ngáy, đưa ra các giải pháp tạo giấc ngủ ngon.

Trong tháng 7, công ty sản xuất đồng hồ thông minh Pebble đã hợp tác với Misfit phát triển ứng dụng theo dõi hoạt động của người dùng, hoạt động độc lập không cần đến smartphone.

Khởi nghiệp từ năm 2011 tại Daly City, bang San Francisco (Mỹ), Misfit Wearables tạo được tiếng vang với thành công lớn qua chiến dịch gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) từ Indiegogo bắt đầu từ tháng 11-2012 và kết thúc vào đầu năm 2013. Công ty thu về 846.675 USD vốn phát triển sản phẩm sau vòng gọi vốn cộng đồng, gấp gần 8,5 lần mục tiêu 100.000 USD đề ra ban đầu. Đến nay, Misfit đã nhận được 23 triệu USD đầu tư từ nhiều nhà đầu tư lớn gồm Horizon Ventures, Founders Fund, và Khosla Ventures. Đội ngũ nhân viên Misfit phần lớn là những kỹ sư lập trình, thiết kế và vận hành tại Việt Nam, số còn lại vẫn làm việc tại văn phòng ở Daly City.

95mPEWNd.jpg
Sonny Vu đeo Misfit Shine ở tay, trả lời phỏng vấn tạp chí công nghệ danh tiếng Wired - Ảnh: Wired

Vừa qua, CEO Misfit Wearables có buổi trò chuyện cùng cộng đồng công nghệ quan tâm đến thiết bị thông minh tại Ngày hội Mở (TP.HCM). Giám đốc tài chính (CFO) Misfit, chị Lê Diệp Kiều Trang cũng là một tên tuổi trong cộng đồng khởi nghiệp Việt (start-up).

* Xem các bài viết của chị Lê Diệp Kiều Trang tại Blog Khởi Nghiệp: Câu chuyện gọi vốn cộng đồng (Phần 1 & Phần 2)

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên