27/06/2014 15:26 GMT+7

Nhà máy Trung Quốc thải khói độc khiến HS chảy máu cam

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - 9 nhà máy công nghiệp tại tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, bị đình chỉ hoạt động sau khi bị cáo buộc đã thải khí ô nhiễm khiến các học sinh tại một trường học gần đó bị chảy máu cam.

7jQL5vhw.jpgPhóng to
Ảnh: vox.com
Theo ghi nhận của phòng y tế Trường trung học thành phố Huangjiabu, từ tháng 3 đến tháng 5-2014, 18 học sinh của trường bị chảy máu cam không rõ nguyên nhân.

He Dongfeng - cha của một học sinh trường này - nói 3 tuần trước con trai ông đột nhiên bị chảy máu cam. Theo lời kể của học sinh này thì em ngửi thấy mùi kim loại và mùi chua ở khu vực gần trường. Nhiều bạn học của em cũng bị tương tự.

Theo Tân Hoa xã, Trường trung học thành phố Huangjiabu nằm gần khu công nghiệp thành phố Huangjiabu - một khu công nghiệp rộng 133ha với 31 nhà máy, trong đó có 9 nhà máy luyện kim và 6 nhà máy dệt.

Một quan chức cấp cao của thành phố cho biết nhà chức trách không thể phủ nhận nhưng cũng không thấy có bất kỳ bằng chứng nào về sự liên quan giữa tình trạng ô nhiễm công nghiệp và chảy máu cam ở các học sinh.

Yang Sheng - quan chức Phòng bảo vệ môi trường thành phố Huangjiabu, cho biết căn cứ theo khiếu nại của các giáo viên và học sinh, các cơ quan quản lý môi trường đã tiến hành kiểm tra các nhà máy và đã đình chỉ hoạt động 9 nhà máy.

Theo các bác sĩ, không khí độc hại có thể gây chảy máu mũi nếu mật độ phân tử ô nhiễm cao. Ngoài ra, việc tiếp xúc lâu ngày với không khí độc hại cũng có thể làm hỏng chức năng đông tiểu cầu, dẫn đến xuất huyết ở mũi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên