20/02/2014 13:40 GMT+7

Nhà máy Fukushima Daiichi lại rò rỉ nước phóng xạ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-2, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) thông báo vừa phát hiện một vụ rò rỉ 100 tấn nước nhiễm xạ nồng độ rất cao từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

ogrGMFTy.jpgPhóng to
Nước nhiễm xạ cao tràn trên mặt đất ở nhà máy Fukushima Daiichi Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, TEPCO cho biết 100 tấn nước nhiễm xạ nồng độ cao đã rò rỉ từ một bể chứa trong nhà máy. Các nhân viên nhà máy đã bất cẩn để van mở của bể chứa, khiến nước nhiễm xạ chảy ra ngoài.

“Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn và xin lỗi công chúng vì đã để xảy ra tình trạng rò rỉ” - người phát ngôn của TEPCO Masayuki Ono tuyên bố. Ông Ono khẳng định nhiều khả năng số lượng nước nhiễm xạ này chưa rò rỉ ra biển do bể chứa đặt ở một khu vực không có hệ thống thoát nước. Bể chứa này

Các điều tra ban đầu cho thấy tỷ lệ phóng xạ, bao gồm phóng xạ strontium 90, trong 100 tấn nước bị rò rỉ lên tới 230 triệu becquerel/lít. Mức độ cho phép của strontium 90 trong nước biển là 30 becquerel/lít.

Đây là vụ rò rỉ nước phóng xạ nghiêm trọng nhất tại nhà máy Fukushima Daiichi kể từ tháng 8-2013. Trong thời gian qua, TEPCO liên tục bị chỉ trích vì để xảy ra nhiều tai nạn và sơ suất ở nhà máy điện hạt nhân này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên