09/09/2016 16:56 GMT+7

Nhà máy đường gặp khó, công nhân vây lãnh đạo đòi nợ

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Chiều 9-9, hàng chục công nhân Công ty cổ phần mía đường Hiệp Hòa (thị trấn Hiệp Hòa, Đức Hòa, Long An) đã bao vây ban lãnh đạo của công ty này ngay trụ sở để đòi tiền lương mà công ty còn nợ.

 

Ông Trần Văn Lành - chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Long An - cho biết ngay khi nhận được thông tin, huyện đã giao các cơ quan chức năng lập tức có mặt tại hiện trường để vận động, thuyết phục công nhân ổn định tình hình an ninh trật tự, không gây ra các sự cố đáng tiếc.

Đến 16g cùng ngày, tình hình đã ổn định, các công nhân đã ra về.

Vụ việc xảy ra là do đến nay Công ty cổ phần mía đường Hiệp Hòa vẫn còn nợ 206 nhân viên ở đây 3 tháng lương, chế độ, với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Sau khi có sự can thiệp của các cơ quan chức năng, đại diện công ty đã hứa sẽ tìm cách để chi trả nợ cho công nhân.

Hiện tại, ngoài gần 2 tỉ đồng nợ công nhân, công ty này vẫn đang nợ nông dân hơn 3 tỉ đồng tiền nguyên liệu chưa thể chi trả. Đầu tháng 8-2016, nhiều nông dân cũng đã đến treo băng rôn đòi nợ trước cổng công ty.

Trước đó, Nhà máy mía đường Nivl (xã Lương Hòa, Bến Lức) cũng còn nợ tiền nguyên liệu của nông dân hơn 30 tỉ đồng. Đầu tháng 5-2015, nhiều nông dân cũng treo băng rôn đòi nợ trước Nhà máy mía đường Nivl.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên