Chủ thuê bao một nhà mạng tham gia một chương trình khuyến mãi - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các nhà mạng ngày càng đổ nhiều tiền để tăng hạ tầng mạng, giữ chân khách hàng cũ, hút khách hàng mới.
Rầm rộ chăm sóc khách hàng
Sau chương trình lắc điện thoại nhận lì xì của Viettel, những người dùng cài ứng dụng My Viettel vừa qua có thêm chương trình game "Heo vàng may mắn" - với 3 triệu phần quà có tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 11 tỉ đồng - được nhà mạng này thiết kế "thay cho lời tri ân sâu sắc đến toàn bộ khách hàng Viettel và khách hàng chuyển mạng giữ số tới Viettel".
Phần quà trúng thưởng có thể là điện thoại iPhone XS Max, vé xem phim, gói data... Chương trình này kéo dài đến ngày 5-3-2019 mới kết thúc.
Các nhà mạng đều phải cố gắng để tránh khách hàng bỏ đi sang nhà mạng khác với dịch vụ chuyển mạng giữ số.
Với VinaPhone, bên cạnh các gói cước khuyến mãi mạnh dịp năm mới, nhà mạng này chú trọng đến việc chăm sóc các thuê bao đã gắn bó lâu năm như tặng quà trị giá 1 triệu đồng cho thuê bao hạng kim cương, 500.000 đồng cho hạng vàng.
Khách hàng sử dụng các dịch vụ như: điện thoại cố định, Internet FiberVNN/MegaVNN, truyền hình MyTV cũng nhận được quà tặng giá trị đến 500.000 đồng...
Trong khi đó, MobiFone lại nổi bật với chương trình "Nạp tiền ngay - Trúng xe hay".
Theo đó, tất cả các thuê bao trả trước, trả sau nạp tiền thanh toán (qua thẻ cào, EZ) khi nạp 50.000 đồng sẽ nhận được 1 mã số để quay thưởng với những giải thưởng như: xe hơi Vinfast Lux SA 2.0, điện thoại, thẻ cào... Nhà mạng này cũng có nhiều gói cước ưu đãi mùa lễ hội đầu năm...
Cạnh tranh về hạ tầng
Các nhà mạng đều cho biết sẽ duy trì sự tập trung nâng cao về hạ tầng mạng, nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng tăng mạnh trong tháng giêng - với khoảng 150 lễ hội sẽ diễn ra trên toàn quốc.
Đại diện VNPT cho biết ngay từ thời điểm trước tết, VNPT đã đưa vào khai thác điểm kết nối mới tại Hong Kong - trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Điểm kết nối mới này góp phần tăng chất lượng và tốc độ truy cập Internet quốc tế.
Trong khi đó, theo đại diện MobiFone, nhà mạng này có một điểm nâng cấp rất mạnh là hệ thống truyền dẫn Metro nội tỉnh tại các tỉnh, thành phố lớn đã triển khai xong. Hệ thống này giúp nhà mạng có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng data của khách hàng tăng hơn 70% so với năm 2017.
Ngoài ra, MobiFone cũng phát sóng mới thêm khoảng 3.000 trạm 3G, 10.000 trạm 4G nhằm tăng cường dung lượng và vùng phủ mạng.
Đại diện Viettel thông tin đã đưa vào áp dụng một trong những công cụ mới nhất để tối ưu chất lượng mạng có tên là Viettel SON.
"Thay vì nhân sự kỹ thuật phải mất khoảng 15 phút để lấy dữ liệu từ hệ thống, phân tích, sau đó tác động, điều chỉnh nhằm giảm nghẽn tại các khu vực đông người, với Viettel SON, toàn bộ quá trình này sẽ diễn ra tự động, thậm chí tức thì để khách hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất" - đại diện Viettel nói.
Tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công thấp hơn 90%
Trong cuộc họp giao ban quản lý nhà nước đầu năm 2019 của Bộ Thông tin và truyền thông, Cục Viễn thông lần đầu công bố: tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng đều thấp hơn 90%, trong đó có tỉ lệ thành công rất thấp như MobiFone (23,2%) và Vietnamobile (chỉ 6,51%).
Điều này cũng cho thấy "cuộc chiến" giữ khách cũ, hút khách mới giữa các nhà mạng đang diễn ra vô cùng quyết liệt. Trong đó, các chương trình khuyến mãi "khủng" đang được sử dụng như một thứ "vũ khí".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận