07/10/2015 15:39 GMT+7

Nhà leo núi “một ngón” vẫn quyết chinh phục Everest

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Bất chấp những thất bại và hiểm nguy, nhà leo núi người Nhật Nobukazu Kuriki, người đã mất hết 9 ngón tay trong một vụ tai nạn sẽ nỗ lực chinh phục ngọn núi cao nhất thế giới Everest một lần nữa.

Kuriki mất hết 9 ngón tay vẫn quyết chinh phục Everest. Ảnh: The Times

Cách đây khoảng 10 ngày, Kuriki đã phải từ bỏ nỗ lực leo đến đỉnh Everest khi đã đạt đến độ cao hơn 7000m vì nhận thấy tính mạng của anh đang bị đặt trong tình cảnh nguy hiểm. Đó cũng đã là lần thứ 5 Kuriki cố gắng chinh phục đỉnh Everest.

Bất chấp thất bại, nghị lực của chàng trai 33 tuổi này vẫn nhận được sự ủng hộ và cổ vũ của rất nhiều người. Năm 2012, Kuriki gặp phải một tai nạn khiến mọi người tưởng rằng sẽ phải từ bỏ sự nghiệp leo núi. Trong một lần leo lên đỉnh Everest, Kuriki bị mắc kẹt tại một hố băng ở độ cao 8230m và lạnh đến âm 20 độ C. Trong lần mắc kẹt này, Kuriki đã mất đến 9 ngón tay.

Nhưng rồi nhà leo núi người Nhật mau chóng phục hồi và kiên quyết không từ bỏ mục tiêu của đời mình – chinh phục đỉnh Everest có độ cao 8848m.  

Không chỉ trở lại, Kuriki còn kiên quyết giữ thói quen của mình – leo núi không cần đến bình oxy và chọn thời điểm vào mùa thu hoặc đông. Các chuyên gia leo núi đều cho rằng leo núi vào mùa xuân và đông khó khăn hơn nhiều so với mùa xuân hoặc hè vì gió mạnh hơn và nhiệt độ cũng thấp hơn.

Nghị lực của Kuriki càng đáng nể hơn khi anh chính là người đầu tiên tìm cách chinh phục đỉnh Everest kể từ sau vụ động đất khủng khiếp hồi tháng 4.

Hôm 7-10 (giờ VN), ông Tikaram Gurung, giám đốc của công ty Bochi Bochi Trek tài trợ cho chuyến đi của Kuriki cho biết: “Anh ấy (Kuriki) đã đạt đến trại cuối cùng và sẽ bắt đầu leo lên đỉnh vào tối nay (7-10). Kuriki sẽ qua đêm tại “điểm chết” – khu vực nằm ở độ cao khoảng 8000m và nổi tiếng vì địa hình cực kỳ hiểm trở. Theo kế hoạch, anh ấy sẽ leo đến đỉnh vào sáng 8-10” – Hãng tin AFP dẫn lời.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên