13/11/2014 10:47 GMT+7

Nhà làm phim Hollywood hối lộ quan chức du lịch Thái Lan

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Cơ quan chống tham nhũng Thái Lan (NACC) cho biết sẽ sớm truy tố một cựu quan chức ngành du lịch bị cáo buộc nhận tiền hối lộ từ các nhà làm phim Hollywood (Mỹ).

Cựu quan chức TAT Juthamas Siriwan (trái) bị cáo buộc nhận hối lộ từ vợ chồng nhà Green (thứ 2 và 3 từ phải qua) - Ảnh: AFP

Theo The Nation, bà Juthamas Siriwan, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) bị cáo buộc nhận 1,8 triệu USD tiền hối lộ từ các nhà làm phim Hollywood (Mỹ) là hai vợ chồng Gerald và Patricia Green.

Bà Juthamas Siriwan được cho là nhận hối lộ để trao quyền tổ chức Liên hoan phim quốc tế Bangkok thường niên suốt từ năm 2002 đến 2007 cho hai vợ chồng nhà Green.

NACC cho hay tất cả các bằng chứng đã được thu thập xong, bao gồm khoảng 2.200 tài liệu liên quan đến vụ việc. Bà Juthamas bị nói đã gửi số tiền nhận hối lộ trong các ngân hàng ở Singapore, Thụy Sĩ, Anh và Mỹ.

Nếu bị kết tội, bà Juthamas có thể chịu mức án cao nhất là tù chung thân.

Theo The Nation, hiện vụ việc cũng đang được Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) điều tra.

Vào năm 2010, vợ chồng nhà Green đã bị kết tội hối lộ cựu quan chức du lịch Thái thông qua một tài khoản ngân hàng ở Singapore và ở Anh dưới tên con gái bà là Jittisopa Siriwan và một người bạn.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên