06/06/2014 06:20 GMT+7

Nhà giàu Trung Quốc kiện cơ quan di trú Canada

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Hơn 1.300 người giàu có tại Trung Quốc đại lục đã nộp đơn kiện chống lại các quan chức di trú Canada trong nỗ lực cuối cùng nhằm thoát khỏi quyết định Ottawa: kết thúc chương trình di cư của triệu phú và ngưng xử lý hàng chục ngàn đơn xin di trú.

Trung Quốc vơ vét đất nông nghiệp ở CanadaCanada bắt kỹ sư làm gián điệp cho Trung Quốc

Báo cáo cho biết luật sư Tim Leahy đã nộp đơn lên Tòa án liên bang Canada nhằm tìm kiếm 5 triệu đôla Canada (khoảng 4,57 triệu USD) tiền bồi thường cho mỗi nguyên đơn và người thân trong gia đình, trừ khi Chính phủ Canada đồng ý xem xét lại trường hợp của các nguyên đơn này.

Theo báo South China Morning Post, nếu thua kiện chính quyền Canada có thể mất 18 tỉ đôla Canada, tính theo bình quân mỗi đơn kiến nghị là 2,5 cá nhân. “Đối mặt với khoản chi phí này, tôi hi vọng CIC (Cơ quan Di trú và quốc tịch Canada) đồng ý hoàn tất các trường hợp trên” - luật sư Leahy chia sẻ.

Chương trình Đầu tư nhập cư liên bang (IPP) của Canada trở thành cách di cư chính của tầng lớp giàu có tại Hong Kong và Trung Quốc đại lục trong 28 năm qua. Theo chương trình, các ứng viên có tài sản tối thiểu 1,6 triệu đôla Canada sẽ được cấp thị thực cho bản thân và gia đình. Đổi lại họ sẽ cho chính quyền Ottawa vay 800.000 đôla Canada không lãi suất trong vòng năm năm.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên