Bà Lê Thị Thảo, đại diện Công ty cổ phần Đức Thành - Gia Lai, giải thích không phải là công ty mang trạm thu phí đi thế chấp ngân hàng mà theo hợp đồng ký kết đầu tiên UBND tỉnh giao trạm thu phí cho công ty trong vòng 33 năm, căn cứ vào đó công ty đã được phía Ngân hàng Công thương VN ký hợp đồng thỏa thuận cho vay vốn gần 70% để thực hiện dự án BOT quốc lộ 14. Nay tỉnh lấy lại trạm thì công ty đã vi phạm với phía ngân hàng. Vì những rắc rối nên hơn sáu tháng qua, phía ngân hàng đã ngừng giải ngân, do đó dự án hiện gặp rất nhiều khó khăn.
“Quyết định thu hồi và bàn giao lại trạm thu phí số 2 cho Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước quản lý, thu phí là hoàn toàn trái quy định của pháp luật. Vừa qua chúng tôi phải miễn cưỡng bàn giao trạm thu phí cho phía tỉnh Bình Phước. Mặc dù trên lý thuyết là trạm thu phí do Sở Giao thông vận tải quản lý, thu phí từ ngày 1-12-2012 nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa ký biên bản bàn giao vì nếu ký sẽ vi phạm nguyên tắc, quy định về tín dụng với Ngân hàng Công thương VN” - bà Thảo nói. Bà Thảo cho biết thêm khi lấy lại trạm thu phí số 2 (ngày 1-12-2012), lãnh đạo tỉnh Bình Phước hứa sẽ dùng nguồn tiền thu được đầu tư vào dự án nhưng đến nay (50 ngày) tỉnh vẫn chưa chuyển tiền để công ty thực hiện dự án. Do những khó khăn phát sinh nên công ty đề nghị tỉnh Bình Phước gia hạn thời gian thi công dự án đến ngày 31-12-2013 (thay vì tháng 5-2013 như hợp đồng cam kết) sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lợi, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho hay sắp tới tỉnh sẽ chủ trì mời lãnh đạo Ngân hàng Công thương VN, các cơ quan chức năng họp để tháo gỡ vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án. “Nguồn thu từ trạm thu phí số 2 không lớn, một năm khoảng 20 tỉ đồng. Nguồn tiền này UBND tỉnh cam kết sẽ dùng để đầu tư vào dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 chứ không sử dụng vào mục đích khác. Tỉnh sẽ xem xét giao ngay lại trạm khi nhà đầu tư hoàn thành dự án” - ông Lợi nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận