Đó là những chia sẻ từ Richard Quest, người dẫn chương trình du lịch Quest’s World of Wonder của Đài truyền hình CNN, với Tuổi Trẻ sau khi cùng đoàn phim của CNN đến Việt Nam từ 23-4 để thực hiện những cảnh quay giới thiệu TP.HCM đến khán giả thế giới.
Đi tìm những trải nghiệm độc nhất
"Nắng nóng khủng khiếp. Tôi sắp chết đến nơi rồi! Tôi đã từng đến Việt Nam một lần vào 20 năm trước, thời tiết lúc đó không nóng như bây giờ" - Richard Quest nói khi trao đổi với Tuổi Trẻ tại cuộc hẹn vào cuối tuần.
Nói về chương trình du lịch Quest’s World of Wonder, Quest cho biết mỗi tháng sẽ chọn một thành phố để giới thiệu với tiêu chí mang lại cho khán giả nhiều khám phá và trải nghiệm thú vị, độc nhất và hữu ích.
Richard Quest sinh năm 1962, là người báo người Anh, người dẫn chương trình và biên tập viên cấp cao của kênh CNN Business
Trước khi đến TP.HCM, Quest đã đến nhiều địa điểm nổi tiếng khác như Bangkok, Paris, London và sắp tới là Osaka (Nhật Bản), Melbourne (Úc)...
"Tôi không đến Việt Nam suốt 20 năm qua, và vì vậy tôi quyết định sẽ chọn nơi này làm điểm đến tiếp theo của chương trình. Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn, với sự nồng hậu, chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về, ngày càng đặt trọng tâm vào phát triển du lịch", ông nói.
Để mang lại những góc nhìn và chia sẻ thực tế nhất, bản thân Quest phải trải nghiệm thực tế sinh hoạt ở mỗi điểm đến.
Tại Việt Nam, những trải nghiệm đều rất đặc trưng và có phần mới mẻ mà nhiều chương trình khác chưa nhắc đến. Đó là học cách băng qua đường, thưởng thức bánh xèo, trải nghiệm múa rối nước...
"Chúng tôi cũng trò chuyện với nhiều nhân vật, phỏng vấn từ các câu chuyện văn hóa như múa rối nước, À Ố Show, đến góc nhìn phát triển kinh tế, du lịch", ông tiết lộ.
Richard Quest: Du lịch Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ
Richard Quest cho biết rất ngạc nhiên về sự phát triển và hiện đại của Việt Nam, đặc biệt là rất ấn tượng vì sự thân thiện của người Việt, chất lượng thức ăn và dịch vụ đều rất tuyệt vời. Tất cả những yếu tố này sẽ thúc đẩy sự phát triển không ngừng và vượt bậc của du lịch.
"Việt Nam đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về du lịch, đặc biệt là trong 10 năm tới. Sẽ có rất nhiều người đến tham quan, kéo theo đó là câu chuyện về quản lý du lịch, phát triển bền vững, làm thế nào để không thiệt hại về môi trường. Đó sẽ là thách thức, nhưng cũng là cơ hội", ông chia sẻ.
Đặc biệt, theo ông Quest, với "sự hỗn loạn một cách có tổ chức" cùng sự ồn ào, náo nhiệt liên tục khiến TP.HCM có sự khác biệt với những thành phố mà chương trình của CNN từng thực hiện.
"Khi nhìn ra từ cửa sổ khách sạn, tôi thấy những dòng xe máy nối đuôi nhau. Mọi người di chuyển, hoạt động. Mọi thứ ở TP.HCM trông rất mượt mà.
Nếu đặt một bản nhạc vào cuộc sống nơi đây, bạn sẽ tưởng tượng như thể những giai điệu sẽ vang lên sau mỗi chuyển động, biến thành phố thành một vở ballet đặc sắc", Quest ví von.
"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên. Chầm chậm mà chắc chắn, Việt Nam đang dần hội nhập vào nền kinh tế lớn hơn, rộng hơn. Và điều hấp dẫn là Việt Nam có 100 triệu dân. Các bạn không phải là một quốc gia nhỏ", ông nói.
Richard Quest (kênh CNN)
Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên. Chầm chậm mà chắc chắn, Việt Nam đang dần hội nhập vào nền kinh tế lớn hơn, rộng hơn. Việt Nam còn dư địa phát triển du lịch rất lớn
Ăn bánh xèo nghe tiếng xèo xèo quyến rũ
Theo Richard Quest, mùa mới của chương trình Quest’s World of Wonder về TP.HCM dự kiến sẽ được chiếu vào tháng 8. Nói về những trải nghiệm ẩm thực, Quest không ngớt lời khen ngợi dành cho món bánh xèo. Trong những ngày ở TP.HCM, ông và đoàn làm phim của CNN đã tìm đến một khu chợ, nơi bán những chiếc bánh xèo đầy hấp dẫn.
"Vỏ bánh vàng, giòn rụm và tiếng xèo xèo đầy quyến rũ đã khiến chúng tôi say mê. Rất ngon. Tôi quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm nên sẽ không chọn uống sữa đã để cả ngày ở chợ, hoặc ăn những loại trái cây đã cắt mà không rửa sạch, nhưng tôi sẽ không từ chối một chiếc bánh xèo được chiên trên dầu nóng!" - Quest dí dỏm và cho biết một trong những yếu tố quan trọng mà chương trình Quest’s World of Wonder muốn thể hiện là sự khác biệt, đặc trưng của món ăn Việt Nam so với các quốc gia khác.
"Đối với rất nhiều khán giả ở phần còn lại của thế giới, tất cả các món ăn của Việt Nam đều làm từ gạo và đều giống nhau. Vì vậy, chúng tôi phải giải thích bằng cách nào đó để mọi người hiểu rằng đây là món ăn Việt Nam với những thanh âm này hoặc nguyên liệu kia. Đó cũng là lý do vì sao bánh xèo được chọn - món ăn này độc đáo và khác biệt", ông nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận