18/09/2014 17:36 GMT+7

Nguyên phó CA xã "giết người" lãnh 17 năm tù giam

MINH CHÂU
MINH CHÂU

TTO - Chiều 18-9, HĐXX vụ án “giết người” xảy ra tại Công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội đã tuyên án đối với 4 bị cáo trong vụ án.

 

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Theo đó, bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên (34 tuổi, nguyên phó trưởng công an xã Kim Nỗ) bị tuyên phạt 17 năm tù về tội “giết người”; các bị cáo Nguyễn Trọng Kiên bị tuyên phạt 16 năm tù; Đoàn Văn Tuyến và Hoàng Ngọc Thức 8 năm tù.

Theo HĐXX, tại phiên toà, các bị cáo Tuyên, Kiên chỉ thừa nhận dùng dùi cui cao su đánh vào chân ông Nguyễn Mậu Thuận.

Tuy nhiên, căn cứ lời khai tại các bút lục, trong đó lời khai của Thức xác định có việc Kiên dùng dùi cui thúc vào ngực ông Thuận. Các lời khai khác thể hiện trong bút lục cũng xác định việc ông Thuận bị Kiên dùng dùi cui đánh vào ngực. Các lời khai này phù hợp với kết luận giám định pháp y về thương tích của ông Thuận.

Từ kết quả xét hỏi, tranh tụng tại toà và hồ sơ vụ án, HĐXX xác định có nội dung trưa 30-8-2012, các bị cáo có đến nhà mời ông Nguyễn Mậu Thuận lên cơ quan công an làm việc.

Khi ông Thuận lên đến trụ sở UBND xã Kim Nỗ đã nhìn thấy ông Nguyễn Đức Vọng và chửi bới. Ông Vọng đã chỉ đạo còng tay ông Thuận đưa vào phòng làm việc.

Tại đây, ông Thuận tiếp tục chửi bới nên Tuyên đã giơ tay tát ông Thuận 2 cái vào mặt.

Nguyễn Trọng Kiên thấy vậy đã đứng dậy lấy dùi cui cao su trên nóc tủ đưa cho Tuyên. Tuyên cầm dùi cui vụt mạnh vào đùi ông Thuận 2 lần rồi tiếp tục hỏi.

Do ông Thuận vẫn giữ thái độ cũ nên Kiên cầm dùi cui vụt mạnh vào hai bên đùi ông Thuận nhiều phát.

Đến khoảng 15g, khi Thức và Tuyên đi ghi lời khai nhân chứng về liền đi thẳng vào phòng. Lúc này, Kiên đã dùng chuôi dùi cui thúc mạnh vào ngực ông Thuận làm ông Thuận ngã ngửa ra phía sau.

Thấy vậy, Tuyên hô Tuyến, Kiên và Thức dựng ông Thuận ngồi dậy. Khi thấy chiếc ghế gỗ ông Thuận ngồi bị gãy vai ghế liền bảo lấy một chiếc ghế khác thay vào, khoá hai tay, hai chân ông Thuận vào ghế.

Sau đó, Tuyên phân công Thức đứng quan sát xem có ai đi qua thì báo cho Tuyên biết.

Tiếp đến, Tuyên và Kiên vừa hỏi vừa dùng dùi cui đánh mạnh vào hai bên đùi ông Thuận, dùng bút bi kẹp vào khi các ngón tay ông Thuận bóp mạnh.

HĐXX xác định các bị cáo đã có hành vi dùng nhục hình, dùng gậy cao su đánh nạn nhân, dùng bút bi kẹp tay nạn nhân.

Trong đó Hoàng Ngọc Tuyên có vai trò chỉ đạo và Nguyễn Trọng Kiên trực tiếp thực hiện hành vi đánh đập nạn nhân. Hành vi của hai bị cáo đã trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Đối với hai bị cáo Thức và Tuyến hành vi được xác định không trực tiếp, vai trò nhẹ hơn so với hai bị cáo Tuyên, Kiên.

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án nêu trên.

Về trách nhiệm dân sự, căn cứ yêu cầu bồi thường của người đại diện hợp pháp của bị hại, HĐXX chấp nhận khoản chi phí 107 triệu đồng mai tang phí và tổn thất tinh thần, không chấp nhận các yêu cầu bồi thường.

Trước đó, gia đình nạn nhân đòi bồi thường hơn 1,1 tỉ đồng.

MINH CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên