22/11/2023 00:00 GMT+7

Nguyên nhân sức hút du lịch của Nhật Bản và Thái Lan đang giảm dần

Theo Công ty Tiếp thị China Trading Desk, cả Nhật Bản và Thái Lan đều là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Trung Quốc vào đầu năm 2023, nhưng sau đó hai nước này đã tụt hạng trong quý 3/2023.

Nguyên nhân sức hút du lịch của Nhật Bản và Thái Lan đang giảm dần- Ảnh 1.

Du khách dạo phố mua sắm Nakamise trên đường đến chùa Senso-ji nằm tại quận Taito, Tokyo. Ảnh: japantravel.com

Nhật Bản và Thái Lan là hai trong số những điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở châu Á. Tuy nhiên, hai điểm đến này đang mất dần vị thế trong lòng khách du lịch Trung Quốc, vì những lo ngại ngày càng tăng về vấn đề an ninh.

Theo Công ty Tiếp thị China Trading Desk, cả Nhật Bản và Thái Lan đều là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Trung Quốc vào đầu năm 2023, nhưng đến quý 3 thì hai nước này đã tụt hạng, Thái Lan rơi xuống vị trí thứ 6 và Nhật Bản ở vị trí thứ 8.

Các quốc gia như Hàn Quốc, Malaysia và Australia đã vượt qua Thái Lan và Nhật Bản trong bảng xếp hạng các điểm đến cho kỳ nghỉ tiếp theo của du khách Trung Quốc. Trong đó, Singapore - được coi là một trong những nơi an toàn nhất cho du khách vào năm 2023 - đã vươn lên vị trí dẫn đầu.

Giám đốc Điều hành của China Trading Desk Subramania Bhatt cho biết việc xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản vào Thái Bình Dương hồi tháng 8 đã ảnh hưởng đáng kể đến cảm nhận của người dân Trung Quốc khi đến nước này du lịch.

Theo khảo sát của China Trading Desk được thực hiện trên hơn 10.000 công dân Trung Quốc trong đó độ tuổi dưới 40 là 94%, cho con số: Khoảng 23% số người cho rằng việc ăn những món ăn ngon là động lực du lịch hàng đầu đối với họ, vượt lên trên lịch sử và văn hóa địa phương (22%), thiên nhiên (22%) và mua sắm (10%).

Bất chấp việc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức khác nhận định hải sản từ Nhật Bản là thực phẩm an toàn, nhưng nỗi quan ngại của du khách đã "biến một trong những điểm đến phổ biến nhất của họ thành một trong những điểm đến ít phổ biến nhất", Giám đốc Bhatt nói.

Trong khi đó tại Thái Lan, nếu như năm 2019, khoảng 11 triệu du khách Trung Quốc đã đến thăm Thái Lan - khiến nước này trở thành thị trường có lượng khách du lịch lớn nhất ghé thăm quốc gia Đông Nam Á thì nay đã trở thành "dĩ vãng".

Xu hướng du lịch mới mang tên "set-jetting" (du ngoạn theo bối cảnh) - nhằm đưa khách du lịch đến phim trường của các bộ phim và chương trình truyền hình mà họ yêu thích đã không thể thu hút khách du lịch Trung Quốc. Thậm chí, một số bộ phim "bom tấn" ra mắt vào mùa Hè này đã ngăn cản du khách Trung Quốc đến thăm Thái Lan do những bộ phim này khắc họa quá chân thực những gì đang diễn ra trên thực tế.

Điều này đặc biệt đúng với bộ phim "No More Bets", kể về một cặp vợ chồng trẻ Trung Quốc bị dụ đến Đông Nam Á để nhận công việc mới, nhưng sau đó bị mắc kẹt trong một tổ hợp lừa đảo trực tuyến.

Đây đang là hiện trạng ngoài đời thực, Liên hợp quốc đã cảnh báo về hàng trăm ngàn trường hợp lừa đảo trực tiếp đối với người nước ngoài, tương tự như trong "No More Bets", nhận định này khiến du khách trở nên e ngại với điểm đến Thái Lan./.



Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên