Tag: Nguyễn Minh Hòa

'Gặp Thủ tướng, các địa phương lại xin tháo gỡ cho cây cầu, vài công trình vì ngoài tầm giải quyết'

TTO - Theo TS Nguyễn Minh Hòa, việc phân quyền khi thực hiện chính quyền đô thị hiện nay có độ mở chưa cao, địa phương khó chủ động. Khi làm việc với Thủ tướng, địa phương lại xin tháo gỡ nhiều thứ vụn vặt vì dự án nhỏ nhưng ngoài tầm địa phương.

Để không còn sáng kiến lu, chậu trong chống ngập

TTO - Mấy ngày nay, trong nghị trường, ngoài xã hội đang bàn tán mãi chuyện một vị dân biểu đề xuất sử dụng lu để giảm ngập. Hiểu theo nghĩa khoa học thì đây là một phương pháp 'tích tụ' nước tạm thời khi dư thừa rồi sau đó tính tiếp.

'Siết' cao ốc: một quyết định hợp lý

TTO - Thông tin UBND TP.HCM không cấp phép xây dựng cho các công trình cao ốc tập trung đông người ở những nơi cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn chỉnh đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người dân thành phố.

​Làm cho vỉa hè có linh hồn

TTO - Ở vỉa hè có “số phận” của nó. Vỉa hè của quá khứ chỉ để dành cho người đi bộ, khi mới chỉ xuất hiện các loại xe ngựa, xe hơi, còn vỉa hè hiện đại nó đa chức năng lắm.

Đừng để sân bay phải tê liệt

TTO - Sân bay Tân Sơn Nhất bị tê liệt 
hơn hai giờ như chiều tối 26-8 là một sự cố cực kỳ nghiêm trọng và rất hiếm thấy.

​Để Phú Quốc phát triển đúng hướng

TT - Điều trước tiên cần làm cho Phú Quốc là phải rà soát lại chương trình phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch không gian của hòn đảo này.

TS Nguyễn Minh Hòa: Xây dựng nội lực từ trụ cột quốc gia

TT - Nhân dân bao giờ cũng là nhân tố quan trọng nhất quyết định vận mệnh của một quốc gia, nhưng trong nhân dân có một số bộ phận ưu tú được coi là những trụ cột chính để tạo nền móng quốc gia và thúc đẩy lịch sử: các chính khách, tầng lớp trí thức và đội ngũ doanh nhân.

Quản lý trật tự đô thị: từng có thầy cò, thầy đội

TT - Từ ngày 15-5, lực lượng thanh tra xây dựng sẽ làm đúng chuyên môn thay vì “lấn sân” qua các lĩnh vực trật tự giao thông, đô thị, vệ sinh môi trường...

Phải làm sao khơi thông dòng chảy xe máy

"Xe máy sẽ tồn tại ít nhất 10-15 năm nữa và nó chỉ giảm hẳn khi có những loại xe khác thay thế được người dân chấp nhận. Vậy giải pháp lúc này là làm sao khơi thông dòng chảy xe máy chứ không phải hạn chế hay cấm đoán".