05/04/2014 10:21 GMT+7

Người Trung Quốc chọn an táng dưới biển

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày càng nhiều gia đình ở Trung Quốc chọn phương thức mai táng cho người thân dưới biển theo lời kêu gọi của chính quyền nhằm tiết kiệm quỹ đất.

Nhật Báo Trung Quốc dẫn lời ông Hà Khánh Tuần - giám đốc cơ quan quản lý đám tang và mai táng thuộc Bộ Dân chính - cho biết nhiều khu vực duyên hải và các thành phố gần biển của Trung Quốc đang đẩy mạnh cách mai táng này.

Ở Thượng Hải và Bắc Kinh, người dân được miễn phí toàn bộ chi phí hoặc được tài trợ tiền mặt nếu chọn an táng tro cốt của người thân dưới biển. Ông Tô Kiện, cựu nhân viên một công ty ở Bắc Kinh, cho biết Sở Dân chính thành phố đã hỗ trợ chi phí di chuyển, thức ăn, nước uống, hoa và những dịch vụ liên quan trong chuyến đi nửa ngày đến thành phố cảng Thiên Tân, sau khi ông chọn an táng tro cốt của cha mẹ mình ở biển Bột Hải.

Bắc Kinh đã khởi xướng hình thức an táng này từ năm 1994 và đến nay số người chọn phương thức này tăng hằng năm. Ông Hà Khánh Tuần cho biết trước đây chỉ những người có thu nhập thấp mới chọn cách an táng này và số lượng rất ít. Nhưng hiện nay nhiều quan chức, người có học thức và người có thu nhập tương đối cao cũng đã chọn cách chôn cất dưới lòng biển nhằm bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm được quỹ đất đang cạn kiệt ở các đô thị lớn.

Tại Thượng Hải đã có 28.000 cư dân được an táng tro cốt dưới lòng biển từ khi chính quyền phát động phong trào này năm 1991. Các khu vực như Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang cũng đã có 122 gia đình chọn dịch vụ này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên