09/04/2014 09:12 GMT+7

Người Singapore thích nghỉ hưu sớm

ANH DUY
ANH DUY

TT - Công ty tuyển dụng Randstad vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy gần 40% người lao động ở Singapore muốn nghỉ hưu ở tuổi 55, sớm hơn 10 năm số tuổi nghỉ hưu được chính phủ ấn định.

Khảo sát của Randstad dựa trên việc lấy mẫu thăm dò từ 6.546 người lao động tại Singapore. Tuy nhiên nhóm được khảo sát cũng khẳng định sẽ cảm thấy hứng thú để làm việc lâu hơn nếu số giờ làm việc mỗi ngày rút ngắn lại, môi trường làm việc thân thiện, và không gian làm việc tạo cho họ cảm giác thoải mái.

Trang CNA dẫn lời ông Michael Smith - giám đốc Công ty Randstad tại Singapore - bình luận: “Singapore đang đối mặt với khủng hoảng nhân lực khi nhiều tổ chức cảm thấy khó khăn trong việc đáp ứng những đòi hỏi về kỹ năng của các doanh nghiệp”.

Dẫn khảo sát vừa công bố, ông Smith cảnh báo: “Nếu những người lao động có kỹ năng không muốn làm việc cho đến hết tuổi hưu (65) thì sẽ gây ra thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng cho các nhà doanh nghiệp”.

Để giải quyết thực trạng này, ông Smith khuyến cáo các doanh nghiệp nên tạo khung giờ làm việc linh hoạt hơn để lao động nữ có thời gian dành cho chồng con. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần tạo ra môi trường làm việc thân thiện, điều chỉnh thời gian làm việc phù hợp để người lao động cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Trong khi đó tại Úc, khảo sát của Randstad chỉ ra 57 là độ tuổi thích hợp để người Úc nghỉ hưu. Chỉ có 28% cho rằng họ còn giữ được niềm vui, sự đam mê trong công việc khi qua tuổi 62. Tuy nhiên, hầu hết người Úc trong khảo sát của Randstad cho biết họ phải làm việc đến tuổi 63.

Ngoài việc phải đối mặt với khủng hoảng nhân lực do các yếu tố giống Singapore, Úc còn phải đối mặt với hiện tượng già hóa độ tuổi lao động.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên