27/01/2014 10:22 GMT+7

Người Sài Gòn tấp nập mua sắm những đêm cận tết

YẾN TRINH
YẾN TRINH

TTO - Càng cận tết, người Sài Gòn càng đổ ra đường ban đêm để tranh thủ sắm tết. Các tuyến đường trung tâm thành phố từ 18g luôn trong tình trạng đông đúc.

ZxVrCCFO.jpgPhóng to
Một bạn nữ chọn mua khăn len trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 - Ảnh: Hữu Khoa

Quần áo, giày dép đắt hàng

Thật khó để di chuyển qua các con đường như CMT8, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Trãi… bởi người dân chở nhau đi mua sắm đông vô kể. Các con đường này chủ yếu bán quần áo, giày dép, túi xách nên thu hút lượng khách lên đến hàng ngàn người mỗi đêm.

Từ khoảng 20 tết, các shop thời trang đã “dàn” hàng giảm giá 30-50% ra vỉa hè trước shop mình để thu hút khách ghé xem. Các mặt hàng loại này chủ yếu là hàng tồn và mẫu mã không được ưa chuộng, còn bên trong tiệm vẫn giữ giá như cũ. Bà Lê Vân, chủ shop T.K. trên đường CMT8 (Q.3), nói: “Mấy ngày nay bán đắt hàng lắm, khách thường mua số lượng từ 3-4 cái trở lên nên dễ bán. Từ đây đến 30 tết chắc cũng hết mớ đồ giảm giá này”.

4NxlUHpV.jpgPhóng to
Quần áo là mặt hàng bán chạy những đêm cận tết - Ảnh: Hữu Khoa
YoljJOs7.jpgPhóng to
Những quầy bán quần áo dày đặc trên đường Lê Văn Sĩ, quận Tân Bình - Ảnh: Hữu Khoa
nBFBdALX.jpgPhóng to
Người dân đi mua sắm kẹt cứng trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 - Ảnh: Hữu Khoa
OCzcM6XN.jpgPhóng to
Xe cộ tấp nập ra vào mua sắm tại các shop quần áo trên lề đường Nguyễn Trãi, quận 5 - Ảnh: Hữu Khoa

Trang phục giữ ấm bán chạy

Do thời tiết Sài Gòn đang lạnh nên những mặt hàng như khăn len, áo lạnh, chăn… bán khá chạy, chủ yếu là bán lề đường với giá “thượng vàng hạ cám”: Khăn từ 20.000 đồng trở lên, áo lạnh từ 50.000 đồng, chăn 80-10.000 đồng.

Không những shop hút khách mà những hàng quần áo, giày dép lề đường cũng đông không kém. Ưu thế của các hàng hóa lề đường là khách dễ trả giá nhưng chất lượng thì “hên xui”. Chị Ái Tâm, nhân viên văn phòng, vừa được nghỉ tết hai ngày nay nên ban ngày ở nhà dọn dẹp nhà cửa, ban đêm tranh thủ ra sắm tết cho gia đình. Chị Tâm cho biết: “Mua như vầy không lựa được kĩ nhưng cũng đỡ tốn tiền, quần áo cũng tạm được”.

Bóp ví, dây nịt, vớ, túi xách cũng là mặt hàng bán chạy những ngày này với giá khá mềm, dao động từ 30-200.000 đồng tùy chất lượng hàng. Các loại túi du lịch, túi lớn đựng quần áo đi xa cũng được người dân mua nhiều.

Dạo qua các trung tâm thương mại, trung tâm điện máy, lượng khách vào tham quan mua sắm cũng khá nhiều nhưng lượng mua không cao. Một phần do tâm lý e ngại hàng điện tử mà giảm giá thì chất lượng không tốt, một phần cuối năm tiền bạc eo hẹp nên người dân cũng không dám chi xài nhiều. Hàng điện tử, gia dụng bán chạy chủ yếu là nồi cơm điện, ấm điện đun nước, tivi, tủ lạnh có mức giá trung bình hoặc đang khuyến mãi.

Ở các siêu thị, do lượng khách đông nên người xếp hàng chờ tính tiền khá lâu, tuy nhiên việc mua sắm ở siêu thị vẫn là lựa chọn của nhiều người do hàng hóa phong phú và bảo đảm chất lượng.

Cẩn thận mất xe, tiền bạc

Khu vực chợ Bến Thành cũng đông khách Việt Nam và nước ngoài đến mua sắm, chủ yếu các mặt hàng vải vóc, quần áo in họa tiết liên quan VN, đồ lưu niệm và trái cây. Một tiểu thương bán đồ lưu niệm ở đây cho biết mùa tết rất nhiều khách người Indonexia và các nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia ghé chợ mua sắm. Những gia đình Việt kiều cũng là khách hàng quen thuộc dịp tết nơi chợ Bến Thành.

mO8OvG16.jpgPhóng to
Quần áo lề đường được người dân ưu tiên chọn mua do giá thành thấp, nhiều mẫu mã - Ảnh: Hữu Khoa
o8zjji9U.jpgPhóng to
Giầy dép cũng là mặt hàng bán chạy trong những ngày giáp tết - Ảnh: Hữu Khoa
tlb1wXtE.jpgPhóng to
Du khách chọn mua thắt lưng tại chợ Bến Thành - Ảnh: Hữu Khoa
Zi0nntJU.jpgPhóng to
Ba lô, túi xách đa dạng mẫu mã được bày bán - Ảnh: Hữu Khoa

Do tình trạng đông nghẹt, phức tạp khi mua sắm tết, lượng khách đông mà không có chỗ gửi xe nên dễ xảy ra mất xe, va quẹt khi di chuyển. Theo ghi nhận của chúng tôi, những con đường lớn như Lê Văn Sỹ, CMT8 nối dài, Lý Chính Thắng, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Ngô Quyền… xe cộ thường xuyên ùn ứ, có khi va vào xe đang đậu lề đường để mua hàng gây cãi vã.

“Vì vậy, người dân khi mua sắm tốt nhất nên tìm chỗ gửi xe ở các trung tâm thương mại rồi đi bộ dọc phố để mua sắm, hoặc để người lại để trông xe tại chỗ. Người dân cũng nên cẩn thận bóp ví, điện thoại đề phòng kẻ gian” – anh Trần Trung, dân phòng đang điều tiết giao thông ở đường CMT8 (Q.3), nhắc nhở.

YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên