16/05/2014 15:11 GMT+7

Người Philippines và Việt Nam biểu tình phản đối Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-5, hàng trăm người dân Philippines và Việt Nam đã tổ chức một cuộc tuần hành tại thủ đô Manila để đòi Trung Quốc phải rút giàn khoan và tàu chiến ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Người Việt Nam khắp thế giới đồng loạt phản đối Trung QuốcĐường phố Tokyo vang tiếng phản đối Trung QuốcHàng vạn người dân mittinh phản đối Trung Quốc

wOp6qun4.jpgPhóng to
Người Philippines và Việt Nam biểu tình phản đối Trung Quốc ở Manila - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, khoảng 200 người dân Philippines và Việt Nam đã tập trung trước cửa Lãnh sự quán Trung Quốc ở khu tài chính Manila.

Người biểu tình giương cao những tấm biểu ngữ ghi các thông điệp như “Việt Nam - Philippines chung tay phản đối Trung Quốc”, “Trung Quốc hãy ngừng bắt nạt Việt Nam và Philippines”, “Chúng tôi ủng hộ Việt Nam”…

Người biểu tình cũng hô vang: “Quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam”. Một số chính trị gia Philippines cũng tham gia cuộc biểu tình hòa bình này.

“Chúng tôi có mặt ở đây để phản đối những gì Trung Quốc đang làm chống lại Việt Nam. Chúng ta cần kêu gọi sự ủng hộ của các bạn bè khu vực và quốc tế” - AFP dẫn lời cô Arya Nguyen, một người Philippines gốc Việt, khẳng định.

Bà Janicee Buco, đại diện Hiệp hội Việt Nam - Philippines, cảnh báo: “Nếu chính quyền Trung Quốc có thể khiêu khích, hiếu chiến với Việt Nam thì họ có thể làm thế với bất kỳ nước nào”. Dù cuộc biểu tình diễn ra hòa bình, cảnh sát Philippines vẫn thắt chặt hàng rào an ninh xung quanh tòa nhà Lãnh sự quán Trung Quốc.

Năm 2012, Trung Quốc đã điều lực lượng chiếm bãi cạn Scarborough trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Philippines. Manila đã đâm đơn kiện Bắc Kinh ra tòa án trọng tài quốc tế.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên