31/07/2012 01:55 GMT+7

Người nuôi cá tra sẽ vay vốn với lãi suất 7,8%/năm

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN vừa trình Chính phủ một số chính sách cấp bách hỗ trợ sản xuất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Theo đó về sản xuất tiêu thụ cá tra, đối với các hộ đang nuôi cá chưa tới kỳ thu hoạch có hợp đồng tiêu thụ với doanh nghiệp được vay tối đa 60% chi phí nuôi với lãi suất 0,65%/tháng trong thời hạn sáu tháng.

Đối với doanh nghiệp chế biến đang nuôi cá thương phẩm được vay tối đa 40% nhu cầu chi phí với lãi suất 0,9%/tháng thời hạn sáu tháng. Còn doanh nghiệp chế biến có hợp đồng mua cá nguyên liệu và có xác nhận của hộ nuôi, của UBND xã phường nơi mua bán cá được vay 100% giá trị hợp đồng...

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám khẳng định việc đề xuất hàng loạt chính sách hỗ trợ người nuôi và doanh nghiệp tiêu thụ cá tra không ngoài mục tiêu giúp người nuôi và doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, khi giá cá tra rơi xuống dưới giá thành.

Được biết, trong ngày 30-7, giá cá tra bán ra tiếp tục giảm xuống mức 18.500-20.000 đồng/kg, trong khi giá thành nuôi lên đến 23.000 đồng/kg.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên