30/04/2011 08:04 GMT+7

Người Nhật nhận ra giá trị gia đình sau thảm họa

DUY PHÚC (Theo CNN)
DUY PHÚC (Theo CNN)

TT - Ngành công nghiệp đám cưới ở Nhật Bản bắt đầu khởi sắc sau thảm họa động đất, sóng thần ngày 11-3. Số người nghiêm túc tìm bạn đời thông qua dịch vụ tư vấn hôn nhân trên mạng tăng lên 30%.

BYgN5JXu.jpgPhóng to

Cô Maki Maruta thử áo cưới - Ảnh: CNN

“Từ khi thành lập trang mạng tìm bạn đời, chúng tôi chỉ chứng kiến 30 thành viên kết hôn và số lượng không nhiều. Nhưng sau thảm họa vừa qua, số lượng thành viên gọi đến và mong muốn được kết hôn tăng vọt” - cô Yoko, nhà sáng lập trang web Marry Me, cho biết.

Theo các chuyên gia tâm lý, những người thích sống độc thân ở Nhật Bản có thể đã thay đổi suy nghĩ và nhận thức được giá trị thật sự của gia đình. Ritsuko Matsui, chuyên viên tư vấn tâm lý cho nạn nhân sống sót sau thảm họa, nhận xét: “Phụ nữ Nhật hiện đại có xu hướng tập trung cho sự nghiệp và sống độc thân. Nhưng có lẽ khi chứng kiến cảnh vợ chồng và những cặp tình nhân cùng nhau đối diện với thảm họa, họ đã thay đổi quan niệm về gia đình”.

Các cửa hàng trang sức trong những ngày qua đã bán được nhiều nhẫn cưới. Koji Fujimoto, chủ tiệm trang sức ở Tokyo, cho biết số khách hàng đến cửa hàng của ông mua nhẫn cưới tăng 20% kể từ sau ngày 11-3.

Tại tiệm áo cưới Aldobrandini gần đó, cô Maki Maruta, thử áo cưới để chuẩn bị cho ngày vui của mình, bộc bạch: “Thảm họa nhắc nhở tôi về tầm quan trọng của gia đình. Có được một người chồng để san sẻ buồn vui thật quý giá”.

DUY PHÚC (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên