29/12/2015 07:49 GMT+7

Người nhận án tù vì chai nước ngọt có ruồi kháng cáo

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Kháng cáo của ông Võ Văn Minh sau khi bị kết tội cưỡng đoạt tài sản vì đòi Tân Hiệp Phát 500 triệu đồng đã được trại giam chuyển đến TAND Tiền Giang theo thủ tục.

Võ Văn Minh tra tay vào còng sau khi nhận bản án 7 năm tù ngày 18-12 - Ảnh: Đức Tuyên

Chiều 28-12, ông Võ Văn Kỷ - cha bị cáo Võ Văn Minh - người bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản” liên quan vụ con ruồi trong chai nước ngọt Number 1 của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát - cho biết cán bộ trại giam Công an Tiền Giang thông báo cho ông biết đã nhận đơn kháng cáo của con ông.

Tuy nhiên, nội dung đơn như thế nào ông Kỷ không rõ. Theo quy trình, Công an Tiền Giang sẽ chuyển đơn đến TAND tỉnh Tiền Giang.

Trước đó trong hai ngày 17 và 18-12, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử vụ án “cưỡng đoạt tài sản” đối với bị cáo Võ Văn Minh, ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Bản án nhận định rằng sau khi phát hiện chai nước ngọt có ruồi của Tân Hiệp Phát, bị cáo Minh đã dùng chai nước ngọt này để uy hiếp tinh thần của công ty, là hành vi nguy hiểm cho xã hội, phạm vào tội cưỡng đoạt tài sản.

Tòa cho rằng hành vi của ông Minh là nguy hiểm cho xã hội, uy hiếp, đe dọa gây thiệt hại đến tài sản của người khác. Do tính chất nguy hiểm của tội phạm này, Bộ luật Hình sự quy định rằng dù đã nhận tài sản hay chưa nhưng người bị hại sợ hãi mà phải đưa tiền thì đã cấu thành tội phạm.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên