01/01/2016 15:37 GMT+7

​Người hùng Indiana Jones trở lại màn ảnh lớn

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Hãng phim Disney vừa lên tiếng khẳng định sẽ sản xuất một bộ phim mới về nhân vật điện ảnh lừng lẫy một thời Indiana Jones.

Indiana Jones là một trong hai vai diễn cột mốc của nam diễn viên Harrison Ford - Ảnh: IMDB
Indiana Jones là một trong hai vai diễn cột mốc của nam diễn viên Harrison Ford - Ảnh: IMDB

Theo Bloomberg, khi quảng bá siêu phẩm Star wars: The force awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) chủ tịch Disney Roger Iger xác nhận nhà khảo cổ thông thái và mạnh mẽ Indiana Jones sẽ quay trở lại với trong một cuộc phiêu lưu mới.

Indiana Jones là nhân vật do tác giả Star wars George Lucas sáng tạo ra, do nam diễn viên Harrison Ford, người rất nổi tiếng với vai Han Solo trong Star wars, đảm nhận và được đánh giá là một trong những biểu tượng lớn của điện ảnh Mỹ.

Bộ ba phim về Indiana Jones là Raiders of the lost ark (Chiếc rương thánh tích), The temple of doom (Ngôi đền tử thần) và The last crusade (Cuộc thập tự chinh cuối cùng) của đạo diễn tài ba Steven Spielberg từ năm 1981 đến 1989 đạt thành công vang dội về cả nghệ thuật và doanh thu.

Ở tuổi 73, nam diễn viên Harrison Ford vẫn tràn đầy phong độ trong phim Star wars: The force awakens - Ảnh: Reuters
Ở tuổi 73, nam diễn viên Harrison Ford vẫn tràn đầy phong độ trong phim Star wars: The force awakens - Ảnh: Reuters

Năm 2003, Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ bầu chọn Indiana Jones là anh hùng điện ảnh vĩ đại thứ hai trong lịch sử chỉ sau Atticus Finch của To kill a mocking bird (Giết con chim nhại) và trên điệp viên 007 James Bond.

Năm 2008, đạo diễn Spielberg và Ford trở lại với Indiana Jones trong phần bốn The kingdom of the crystal skull (Vương quốc sọ pha lê) cũng đạt doanh thu lớn nhưng không được đánh giá cao bằng ba phần trước.

Với việc Disney xác nhận sẽ đưa Indiana Jones trở lại, cả Hollywood đang tò mò dự đoán không biết ai sẽ đảm nhận vai diễn đầy thử thách này. Mới đây, đạo diễn Spielberg tuyên bố ông không tưởng tượng ra ai có thể thay thế Ford.

Ở tuổi 73, Ford vẫn tỏ ra đầy mạnh mẽ và giàu sức thu hút khi trở lại với vai Han Solo trong The force awakens. Dù vậy, một số nguồn tin từ Hollywood cho biết có thể Disney sẽ tìm kiếm một diễn viên mới để thủ vai Indiana Jones thời trẻ.

Những cái tên được nhắc đến là Chris Pratt và Bradley Cooper, hai gương mặt hiện thuộc vào loại sáng giá nhất Hollywood.

Harrison Ford nhận thù lao 700 tỉ đồng từ phim Star Wars

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên