11/01/2015 11:15 GMT+7

"Người hùng" Hồi giáo cứu 15 con tin ở Pháp

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Bốn người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin ở siêu thị Hyper Cacher, Porte de Vincennes, Paris (Pháp) ngày 9-1. Con số này có thể sẽ còn tăng nếu không có anh Lassana Bathily, nhân viên siêu thị.

Lassana Bathily trả lời phỏng vấn đài BFM tối 10-1 - Ảnh chụp từ clip

Cư dân mạng đang lan truyền câu chuyện cứu người của anh, và ca ngợi anh là "anh hùng" khi đã che giấu các con tin trong nhà kho ở tầng hầm siêu thị.

"Khi họ (những người bị kẹt trong siêu thị khi các tay súng xông vào - NV) chạy xuống, tôi mở cửa tủ làm lạnh ra", Lassana Bathily, 24 tuổi, nhân viên bán hàng đến từ Mali (Tây Phi) và là một người Hồi giáo, nói với đài BFM TV (Pháp).

"Một số họ chạy lại chỗ tôi. Tôi tắt đèn và tủ làm lạnh đi, cho họ chui vào và đóng cửa tủ. Tôi nói họ giữ bình tĩnh và yên lặng, tôi sẽ trở lại", anh kể.

Bathily sau đó ẩn nấp trong thang máy chuyển hàng. Lúc vụ bắt cóc con tin kết thúc, anh chui ra và suýt gặp họa do cảnh sát tưởng anh là kẻ bắt cóc.

"Họ yêu cầu tôi nằm xuống đất, hai tay để lên đầu. Họ đánh tôi và giữ tôi trong một tiếng rưỡi", Bathily kể, tờ The Guardian trích đăng. Sau đó Bathily hướng dẫn cảnh sát xuống tầng hầm cứu những người đang ẩn nấp. Nhiều người đã chạy lại cảm ơn anh đã cứu mạng.

Chưa rõ có bao nhiêu người được Bathily cứu sống, có nguồn tin nói 7 người, trong đó có một em bé, nhưng đài BFM TV nói có 15 người đã được Bathily cứu, hầu hết là người Do Thái.

Trong buổi trả lời phỏng vấn của đài này tối qua 10-1, khi được hỏi về hành động anh hùng của mình, anh chỉ nói: "Chúng ta đều là anh em, không phân biệt người Do Thái, Thiên chúa hay Hồi giáo. Chúng ta đều đi chung một chiếc thuyền, chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này".

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên