10/05/2015 11:54 GMT+7

​Người Hà Nội thuê đất trồng rau sạch

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TT - Trước thực trạng rau củ quả sử dụng tràn lan thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng, những năm gần đây, nhiều người dân Hà Nội ra ngoại thành thuê đất, thuê người trồng rau sạch.

Một người dân Hà Nội tận dụng đất để trồng rau sạch trên vỉa hè - Ảnh: Q.Thế

Lo lắng, không an tâm về rau sạch và nhiều loại thực phẩm hiện nay, anh Ngô Xuân Quỳnh (30 tuổi, ở đường Nguyễn Trãi, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân) đã bàn với vợ thuê 35m2 đất với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng ở khu vực dưới cầu Nhật Tân (Q.Tây Hồ) để trồng rau sạch.

Anh Quỳnh chia sẻ vấn đề rau sạch, sản phẩm sạch không chỉ những bà nội trợ mới quan tâm mà bản thân anh rất hoang mang khi sử dụng rau không rõ nguồn gố

“Mặc dù tôi có nhà riêng bốn tầng nhưng nếu trồng rau tại nhà tôi nghĩ chưa hẳc.n đã an toàn vì môi trường không khí trong nội thành không còn trong lành. Trong khi đó tôi cùng vợ đi làm cả ngày không có nhiều thời gian. Khi có dịch vụ cho thuê đất, thuê người trồng, nhờ thu hoạch giúp, tôi đã bàn với vợ và vợ đồng ý ngay” - anh Quỳnh chia sẻ.

Anh Vũ Anh Hiền (ở phố Quan Nhân, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân) - một trong những người tìm đến dịch vụ thuê đất trồng rau - nói nhà anh ở huyện Ba Vì  - huyện ngoại thành Hà Nội. Lâu nay anh không ra chợ mua rau mà chủ yếu sử dụng nguồn rau từ gia đình gửi xuống.

Bây giờ, trong căn nhà nhỏ hai tầng nằm gọn ở khu tập thể, anh Hiền mở tủ lạnh khoe những bó rau mồng tơi, rau ngót tươi rói mà anh thu hoạch được từ đất thuê trồng rau.

Anh Hiền kể trước đây anh làm nghề chở hàng nông sản, khi về các trang trại, khu trồng rau thấy chủ vườn sử dụng thuốc kích thích, thuốc trừ sâu nên bản thân anh cũng phần nào hiểu được chất lượng ở nhiều vườn rau hiện nay. 

Sau khi biết dịch vụ thuê đất, thuê người trồng rau, chị Lê Thị Hồng (ở Q.Long Biên, Hà Nội) đã cùng bạn thuê 35m2 đất ở khu bãi bồi sông Hồng. Chị bảo với giá 1,5 triệu đồng/ tháng/ 35m2 và khách hàng được trồng rau theo ý thích của mình thì không phải là quá cao.

“Nếu thu hoạch được nhiều, ngoài phục vụ gia đình tôi sẽ cho anh em, bạn bè. Trồng được rau sạch ở ngay thành phố rất tiện và tôi nghĩ ai cũng thích” - chị Hồng nói. 

Hoàng Danh Tùng  - giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vườn rau online, 27 tuổi - cho biết anh đã thuê, cải tạo diện tích đất bãi giữa sông Hồng sau đó chia ra thành những ô nhỏ có diện tích 35-40m2 nằm liền kề nhau để phục vụ các hộ dân có nhu cầu trồng rau sạch.

Để qua được khu vực trồng rau sạch của Tùng phải đi thuyền ra bãi giữa sông Hồng. “Khách hàng thuê đất sẽ được nhân viên tư vấn lựa chọn rau, cách thức trồng cũng như được hỗ trợ trong công tác thu hoạch sản phẩm rồi đưa đến tận nhà. Bất cứ lúc nào khách hàng có nhu cầu xuống tham quan, chăm sóc rau thì công ty sẽ luôn tạo mọi điều kiện. Chúng tôi cam kết 100% không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, tăng trưởng và chỉ sử dụng phân bón vi sinh, hữu cơ, nếu có sâu bệnh thì sử dụng bẫy hữu cơ. Hiện nay đã có 14 khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm của công ty chúng tôi” - anh Tùng chia sẻ.

Tùng kể anh đã đi tham quan nhiều vườn rau ở ngoại thành Hà Nội, đa số chủ vườn thường chia thành hai diện tích, phần diện tích lớn được trồng để bán ra thị trường và diện tích bé hơn được “trồng sạch” không dùng phân hóa học, thuốc trừ sâu để chủ vườn, người thân trong gia đình sử dụng.

Và trước thực trạng thiếu hụt rau sạch cũng như người tiêu dùng đang quay lưng lại với chính những công ty rau sạch, nhiều đêm Tùng trăn trở về sản phẩm rau sạch phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Anh mong muốn qua dịch vụ của mình, mọi gia đình sẽ được sử dụng rau sạch theo đúng nghĩa và niềm tin về rau sạch sẽ trở lại. Không chỉ trồng rau sạch, Tùng sẽ định hướng các gia đình có thể xuống vườn rau của gia đình mình để picnic vào dịp cuối tuần. 

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên